ปทุมธานี

ปทุมธานี ผวจ.ลงพื้นที่สั่งปิดผับดังย่านหทัยราษฎร์5ปีหลังกรมการปกครองบุกจับพบนักเที่ยวอัพยาอื้อ

ปทุมธานี ผวจ.ลงพื้นที่สั่งปิดผับดังย่านหทัยราษฎร์5ปีหลังกรมการปกครองบุกจับพบนักเที่ยวอัพยาอื้อ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ว่าการอำเภอลำลูกกา จ.ปทุมธานี นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายสมชาย ตรีนาวง นายอำเภอลำลูกกา พ.ต.อ. ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รอง.ผบก.ภจว.ปทุมธานี รรท.ผบก.ภจว.ปทุมธานี พ.ต.อ.วงกต สุวรรณวัฒน์ ผกก.สภ.คูคต พ.ต.ท.จิรพัฒน์ ศรีเดช รอง.ผกก.ป.สภ.คูคต พ.ต.ท. ภัทระ เหล่ามีผล สว.สส.สภ.คูคต ได้เร่งรัดประชุมคดีที่ กรมการปกครองบุกจับสถานบันเทิง แล้วมีทั้งเยาวชน อาวุธปืนและยาเสพติดจำนวนมาก เพื่อให้ดำเนินคดีให้เร็วที่สุด พร้อมเตรียมสั่งปิด 5 ปี
นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้ตนเองได้ลงมาติดตามความคืบหน้า หลังจากที่ชุดเฉพาะกิจ กรมการปกครองได้นำกำลังบุกจับผับ MEM ย่านหทัยราษฎร์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งมีนักท่องเที่ยว มาใช้บริการกว่า 300 คน โดยจากการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งตรวจพบนักท่องเที่ยวจำนวน 127 คน และยังพบเยาวชนเข้ามาใช้บริการ นอกจากนี้ยังมีสารเสพคิดที่ทางเจ้าหน้าที่ กรมการปปกครอง พบถูกนำมาทิ้งไว้จำนวน 90 กว่าซอง ส่วนมากจะเป็นยาเค ยาอีบางส่วน และยาแฮปปี้วอเทอร์ จากตัวเลขสารเสพติดที่มีเกลื่อนในสถานบริการแห่งนี้ ซึ่งทางด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกุล รมต.มหาดไทย ได้สั่งการใด้เข้ามาตรวจและขยายผล เรื่องยาเสพติดและปืนแบงค์กัน ที่สามารถยึดมาได้จากการ์ดของทางร้าน
โดยตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นปืนดัดแปลงขนาด .380 และสามารถใช้ได้จริง ลูกกระสุนปืนแบงค์กัน 1 นัด กระสุน .380 จำนวน 4 นัด โดยสั่งการให้ทางอำเภอ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแยกกันทำคดี เกี่ยวกับการเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต การปล่อยปะละเลยให้เยาวชนเข้ามาใช้บริการ และคดีอาวุธปืน

และทำการสั่งฟ้องไปตามลำดับ โดยทางอำเภอต้องรวบรวมหลักฐานส่งไปทางจังหวัด เพื่อให้พิจารณาสั่งปิดสถานบริการแห่งนี้ ระยะเวลา 5 ปี ตามคำสั่ง หัวหน้า คสช/22 และให้เจ้าของสถานบริการมาชี้แจ้งในระยะเวลา 7 วัน หลังจากนั้นก็จะได้ออกคำสั่งปิดบริการ หากคำชี้แจงไม่เป็นผล รวมทั้งหลักฐานที่มีอยู่ชัดเจน ส่วนการขยายผลเรื่องยาเสพติดซึ่งมีผู้ใช้สารเสพติดจำนวนมาก รวมไปถึงเยาวชนก็ได้มอบหมายให้ทางรอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ร่วมกับ ปปส ภาค 1 ตำรวจสอบผู้เสพถึงแหล่งที่มาของสารเสพติด ที่เอามาจำหน่าย โดยมีบรรจุภัณฑ์ใกล้เคียงกัน อาจจะมีจำหน่ายในสถานบริการแห่งนี้ ส่วนอาวุธปืนแบงค์กันนั้นเป็นสิ่งเทียมอาวุธปืนอยู่แล้ว โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนหาแหล่งผลิต และขยายผลอย่างเร่งด่วน
ส่วนสถานบริการแห่งนี้เปิดมาได้ประมาณ 1 เดือนเมื่อวันที่ 27 ก.ย. และยังทราบว่าก่อนหน้านี้ ซึ่งตำรวจและฝ่ายปกครองได้มีการสำรวจและตรวจตาอยู่แล้ว โดยจากการตรวจก็เป็นไปตามปกติ แต่จากการข่าวทราบว่ามีการยินยอมให้เข้ามาใช้บริการ โดยตามกฎหายแล้วสถานบริการเเห่งนี้ไม่ได้รับอนุญาติ ซึ่งสถานบริการแบบนี้สามารถเปิดได้ถึงเที่ยงคืนเท่านั้น ซึ่งทางจังหวัดปทุมธานี ได้มีการจัดโซนนิ่งเพื่อให้เป็นระเบียบ
ทางด้าน พ.ต.อ. ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รอง.ผบก.ภจว.ปทุมธานี รรท.ผบก.ภจว.ปทุมธานี กล่าวว่า การดำเนินคดีนั้นทางพนักงานสอบสวนได้แยกกันดำเนินคดี ตามกฎหมายนั้นทางพนักงานสอบสวนจะดูทุกประมวลกฎหมาย ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำได้.

สญชัย คล้ายแก้ว/รายงาน