ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

ชาวรังสิตผิดหวัง สท.ปัดตกไม่สนผ่านแผนพัฒนาที่มาจากความต้องการของประชาชน

28 มีนาคม 2567 ที่สำนักงานเทศบาลนครรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธุปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้มีการประชุมสภาเทศบาลนครรังสิตเพื่อเสนอญัตติเพื่อประโยชน์ของประชาชนในเขตเทศบาลนครรังสิต ด้านโครงสร้างพื้นฐาน แก้ไขปัญหาในชุมชนนครรังสิต ได้แก่เรื่อง โครงการปรับปรุงฝาท่อระบายน้ำ ไฟฟ้าสร่องสว่าง กล้องวงจรปิด และวาระเร่งด่วนการก่อสร้างศูนย์พักพิงสุนัขที่คลองสิบสอง


บรรยากาศในสภาฯ มีนายเยี่ยม เทพธัญญะ ทำหน้าที่ประธานสภาเทศบาลนครรังสิต เปิดประชุมซึ่งมีประชาชนเข้าร่วมสังเกตุการณ์การประชุมอย่างใกล้ชิดเนื่องจากญัตติเพื่อประโยชน์ของประชาชนได้ถูกเสนอหลายครั้งแล้วแต่ไม่ผ่าน โดยครั้งนี้มีญัตติที่น่าสนใจของประชาชนได้แก่ โครงการฝาท่อระบายน้ำไม่ผ่าน โครงการไฟฟ้าส่องสว่างไม่ผ่าน โครงการกล้องวงจรปิดผ่าน และวาระเร่งด่วนการก่อสร้างศูนย์พักพิงสุนัขที่คลองสิบสองผ่าน

คุณแก้วอำภัย ทับทิมทอง ชาวรังสิต-นครนายก 16 (สะพานแดง) กล่าวว่า รู้สึกผิดหวังมากที่สภาฯไม่อนุมัติเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ทั้งเรื่องไฟฟ้าแสงสว่าง ฝาท่อระบายน้ำ สิ่งเหล่านี้ควรจะอนุมัติจะประชุมอะไรหลายครั้ง ขอร้องเพื่อประโยชน์ของประชาชน ไม่ใช่ส่วนตัว ปัญหาส่วนตัวอย่างอื่นเราไม่เกี่ยวเพราะเป็นประชาชนตัวเล็ก ๆ พวกคุณจะทะเลาะอะไรกันไม่เกี่ยวกับประชาชน นายกฯก็พูดเน้นทุกครั้งเลยว่าตรวจสอบได้ สมัยก่อนราคากลางเท่าไร สมัยนี้ราคาเท่าไร ที่เขาเสนอไปราคาก็ไม่ต่างจะอันเดิมเลย ควรจะอนุมัติได้แล้วจะยื้อไปทำไม


คุณภิรมย์ เพียงเก็บ ชาวบ้านซอยเดชาพัฒนา87 กล่าวว่า ผมเป็นตัวแทนชาวบ้านมาร่วมสังเกตการณ์การประชุมสภาฯ ผมอยากจะให้โครงการต่าง ๆ ที่นายกฯเสนอมานั้นเป็นโครงการที่ดี และเป็นโครงการที่ประชาชนต้องการอย่างยิ่ง เมื่อได้เห็นมติในที่ประชุมผมก็เสียใจจริงๆ ว่าโครงการที่เป็นประโยชน์กับประชาชนไม่ผ่าน ทั้งเรื่องฝาท่อระบายน้ำ ไฟส่องสว่าง ฝากถึง สท.ที่เข้ามาเป็นตัวแทนของประชาชนเพื่อพัฒนาชุมชนให้เจริญ แต่ทำไมกลับมาขัดขวางความเจริญ ประชาชนเขายอมรับไม่ได้ แล้วการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะเป็นที่ตัดสินเองว่า สท.ชุดนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป.
สญชัย คล้ายแก้ว  รายงาน