Reporter&Thai Army ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวเชียงใหม่

ตำรวจ สภ.แม่อาย เชียงใหม่ จับก๊วนหญิงชนเผ่า 14 ราย ตีเนียน พากันซุกฝิ่นก้อนโตไว้ใต้ท้องน้อยใช้กางเกงในแบบรัดรูปหน้าท้อง(สเตย์) รัดไว้

ตำรวจ สภ.แม่อาย เชียงใหม่ จับก๊วนหญิงชนเผ่า 14 ราย ตีเนียน พากันซุกฝิ่นก้อนโตไว้ใต้ท้องน้อยใช้กางเกงในแบบรัดรูปหน้าท้อง(สเตย์) รัดไว้ แต่ไม่พ้นสายตาสืบสวนแม่อาย จับกุมยาเสพติด (ฝิ่น) จำนวน 13 ก้อน รวมน้ำหนักฝิ่นทั้งหมดประมาณ 21.32 กิโลกรัม ดำเนินคดี


เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2567 เจ้าพนักงานตำรวจภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พ.ต.อ.ศันย์ชัย พานิชกุล ผกก.สภ.แม่อายฯ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ประกอบด้วย พ.ต.ท.นันทศักดิ์ กาศเกษม รอง ผกก.สส.สภ.แม่อายฯ,พ.ต.ต.ชัยพล ชัยชนะ สว.สส.สภ.แม่อายฯ, ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ พรมเพ็ชร รอง สว.สส.ฯ, ด.ต.ทนงศักดิ์ เด่นสุข, ด.ต.สมัย เจียมเสงี่ยม, ด.ต.อรุณ ธรรมวงค์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามแม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา ประกอบด้วย
1.นายวิษณุ อายุ 25 ปี อยู่ ต.ดอยฮาง อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย
2. น.ส.นาอื่อ อายุ 25 ปี อยู่หมู่ที่ 8 ต.ดอยฮาง อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย
3. น.ส.นามิ อายุ 47 ปี หมู่ที่ 8 ต.ดอยฮาง อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย
4. นางนากุ้ย อายุ 63 ปี หมู่ที่ 8 ต.ดอยฮาง อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย
5. น.ส.นาลา อายุ 32 ปี หมู่ที่ 8 ต.ดอยฮาง อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย
6. นางนาแส อายุ 52 ปี หมู่ที่ 12 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่
7. นางนาสอ อายุ 43 ปี หมู่ที่ 5 ต.ห้วยชมภู อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย
8. น.ส.นาที อายุ 37 ปี หมู่ที่ 8 ต.ดอยฮาง อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย
9. น.ส.เกศมณี อายุ 24 ปี หมู่ที่ 20 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จว.เชียงราย
10. น.ส.อาภัสรา อายุ 21 ปี หมู่ที่ 9 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จว.เชียงราย
11. น.ส.นาแก่ อายุ 39 ปี หมู่ที่ 12 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่
12. นางนาลอ อายุ 22 ปี หมู่ที่ 8 ต.ดอยฮาง อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย
13. นางนามี อายุ 21 ปี หมู่ที่ 8 ต.ดอยฮาง อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย
14. น.ส.นาที อายุ 17 ปี หมู่ที่ 8 ต.ดอยฮาง อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย
พร้อมของกลาง คือ 1. ฝิ่นดิบ ลักษณะเป็นก้อน ห่อด้วยพลาสติกสีดำ น้ำหนักก้อนละประมาณ 1.64 กิโลกรัม จำนวน 13 ก้อน รวมน้ำหนักฝิ่นทั้งหมดประมาณ 21.32 กิโลกรัม
จับกุมได้ บริเวณถนนสาธารณะแม่อาย – ท่าตอน หมู่ 3 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่

พฤติการณ์แห่งคดี เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2567 เวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนยาเสพติด มารับยาเสพติดที่หมู่บ้านป่ากุ๋ย หมู่ที่ 3 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบและวางแผนทำการสกัดกั้นจับกุม จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ออกเดินทางไปประจำจุดสกัดกั้นที่ได้วางแผนไว้ ต่อมาได้รับแจ้งจากสายลับว่าได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ TOYOTA สีเทา ทะเบียนรถ ผจ 4769 เชียงราย ด้านหลังกระบะติดตั้งโครงเหล็กและบรรทุกผู้โดยสารเป็นผู้หญิงนั่งมาในท้ายกระบะรถยนต์ มาจอดที่บ้านป่ากุ๋ย หมู่ที่ 3 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ ประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นก็ได้ขับรถลงจากหมู่บ้านมุ่งหน้าไปทาง ถนนสายเชียงราย
เมื่อชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ จึงได้ออกลาดตระเวนตามเส้นทางดังกล่าว ต่อมาชุดจับกุมได้พบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับเลี้ยวออกมาจากซอยของถนนสาธารณะข้างโรงเรียนเพียงหลวง ต.ท่าตอน อ.แม่อายฯ เข้าสู่ถนนสาธารณะแม่อาย – แม่จัน ขับมุ่งหน้าไปทางสะพาน ท่าตอน ต.ท่าตอน อ.แม่อายฯ มีลักษณะรูปพรรณของรถยนต์ตรงตามที่สายลับแจ้งรายงานมา ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเรียกให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุดเพื่อขอตรวจค้น โดยพบนายวิษณุ (ผู้ต้องหาที่ 1) เป็นคนขับ พบผู้ต้องหาที่ 2 นั่งข้างคนขับ พบผู้ต้องหาที่ 3,4,5,6 นั่งที่ช่องแค็ปด้านหลังคนขับ และท้ายกระบะรถยนต์ พบผู้ต้องหาที่ 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14 นั่งอยู่ในกระบะท้ายรถยนต์คันดังกล่าว
ชุดจับกุมจึงได้ขอทำการตรวจค้นรถยนต์และตรวจค้นตัวผู้ต้องหาที่ 1 โดยก่อนการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ผู้ต้องหาที่ 1 ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงเริ่มตรวจค้น โดยมีผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้นำและดูการการตรวจค้น ผลการค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถยนต์ พ.ต.ท.นันทศักดิ์ กาศเกษม รอง ผกก.สส.ฯ ได้สังเกตเห็นผู้หญิงที่นั่งโดยสารมากับรถยนต์ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่สงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ที่ตัวของผู้หญิงที่นั่งมากับรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาที่ สภ.แม่อาย เพื่อให้ตำรวจหญิง คือ ด.ต.นฤมล จันทร์หอม เป็นผู้ตรวจค้นตัวผู้หญิงที่นั่งมากับรถยนต์ ชุดจับกุมได้ให้ ด.ต.นฤมลฯ ทำการตรวจค้นตัวผู้ต้องหาที่ 3 ก่อนการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัวผู้ต้องหาที่ 3 พบยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) ซุกซ่อนอยู่บริเวณด้านหน้าใต้ท้องน้อยภายในกางเกงในที่ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ และผู้ต้องหาที่ 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14 ได้ยินยอมเอายาเสพติด (ฝิ่น) ที่ซุกซ่อนบริเวณด้านหน้าใต้ท้องน้อยภายในกางเกงในของตนออกมาวางไว้ด้านหน้าที่ผู้ต้องหาแต่ละคนนั่งอยู่
จากการซักถามสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับว่าได้ไปรับยาเสพติดจากกลุ่มชาวเขาหมู่บ้านป่ากุ๋ย หมู่ที่ 3 ต.ท่าตอน อ.แม่อายฯ โดยมีผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้ขับรถยนต์พาไปรับยาเสพติดและนางนาอื่อ ผู้ต้องหาที่ 2 (ภรรยาของผู้ต้องหาที่ 1) เป็นผู้ติดต่อตกลงซื้อขายยาเสพติดไว้แล้ว โดยนางนาอื่อ กับผู้ต้องหาที่ 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14 เป็นผู้มีหน้าที่ไปรับยาเสพติดและนำมาซุกซ่อนบริเวณด้านหน้าใต้ท้องน้อยภายในกางเกงในของผู้ต้องหาแต่ละคน จากนั้นได้พากันขึ้นรถยนต์คันดังกล่าว โดยมีนายวิษณุ (ผู้ต้องหาที่ 1) เป็นผู้ขับขี่รถยนต์พาหลบหนีจนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นและจับกุมในเวลาต่อมา
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต” และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมให้ผู้ต้องหาที่ 12, 13, 14 ทราบว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่อายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป