ข่าวเชียงใหม่

ตำรวจภาค 5 ใช้แผน “ปะฉะดะ” ประสานกับท้องที่เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 22 จุด

ตำรวจภาค 5 ใช้แผน “ปะฉะดะ” ประสานกับท้องที่เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 22 จุดของเชียงใหม่ เพื่อความสงบสุขของประชาชนและนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 10.00 `น. วันที่ 23 ก.พ. 67 ที่ สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.กฤษธาพล ยี่สาคร ผบช ภาค 5 ได้เป็นประธานปล่อยกำลังของตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 จำนวน 130 นาย พร้อมอุปกรณ์ ยุทโธปกรณ์ ครบมือ ในการปราบปรามวัยรุ่นแก็งไทใหญ่,แก็งวัยรุ่นชนเผ่า ,แก็งวัยรุ่นคนไทย รวมทั้งใช้โดรน ในการบันทึกภาพหาเป้าหมาย เข้าจู่โจมตรวจค้นเป้าหมาย 22 จุดโดยประสานกับท้องที่ของ จังหวัดเชียงใหม่ และ จังหวัดลำพูน เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองเชียงใหม่และ ลำพูน

พล.ต.ท.กฤษธาพล ยี่สาคร ผบช ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า ด้วยจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน เป็นเมืองใหญ่และเมืองแห่งการท่องเที่ยว มีบุคคลเป้าหมายโดยเฉพาะกลุ่มว้ยรุ่น,เด็กแว้นแข่งรถจักรยานยนต์ กลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติการณ์ชอบพกพาอาวุธปืน อาวุธอื่น ๆ และทำตัวเป็นนักเลงอันธพาล มีพฤติกรรมก่อความวุ่นวาย ก่อความเดือดร้อนรำคาญ ทำตัวเป็นเจ้าถิ่น จับกลุ่มมั่วสุมในที่สาธารณะ มีพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม สร้างความหวาดกลัวต่อประชาชน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการสืบสวน จับกุมและปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย เพื่อคืนความสงบในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และลำพูน

เราจะดำเนินการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเน้นพวกวัยรุ่นต่างด้าว ,วัยรุ่นชนเผ่า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นความศรัทธาให้กับประชาชน ในการกวาดล้างเครือข่ายกลุ่มแก็งว้ยรุ่นต่าง ๆ ให้หมดไป โดยให้กำลังชุดสืบสวนภาค 5 ลงพื้นที่ประสานกับตำรวจท้องที่เข้าดำเนินการดังกล่าว

ทางด้าน พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก สส ภ 5 ได้เปิดเผยว่า ในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมาเรามีการตรวจค้นทลายแหล่งวัยรุ่น ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับเป็นวัยรุ่นได้ 1 คน ในเขตท้องที่ของ จ ลำพูน ทางเราจะประสานกับตำรวจท้องที่ของเชียงใหม่ ลำพูน ตรวจไปเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง จนเสร็จสิ้นเทศกาลสงกรานต์ การกวาดล้างอย่างต่อเนื่องกระแสของวัยรุ่นที่ก่อเหตุ มั่วสุมกันในท้องที่ของเชียงใหม่ เริ่มลดลงเบาบางลง แต่เราก็ยังชุด “ปะฉะดะ” ของกองสืบภาค 5 ลงไปสนับสนุนท้องที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อคืนความสงบให้กับเมืองท่องเที่ยว ทั้งเชียงใหม่และลำพูน.