ข่าวสมุทรปราการ ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

กลิ่นรองเท้าเหม็นเป็นเหตุ หนุ่มพม่าเตือนไม่พอใจคว้ามีดแทงเจ็บสาหัส

ช่วงกลางดึก วันที่ 22 มีนาคม 2567   เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกัน และ มีผู้ถูกอาวุธมีดแทงจนบาดเจ็บสาหัส ที่ หน้าหอพักแห่งหนึ่งใน ซอยพรสว่าง 10 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่ามี คนงานชายชาวพม่ารายหนึ่ง อายุประมาณ 40 ปี ถูกมีดแทงเข้าที่สีข้างด้านซ้ายบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือปฐมพยาบาล นำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน  ขณะที่ ผู้ก่อเหตุ ถูกเจ้าหน้าที่สายตรวจ ตามจับกุมตัวได้ทันควันคาห้องพัก ชั้น 3 ของหอพักดังกล่าว พร้อมกับยึดของกลางเป็นมีดพับปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 1 เล่ม

จากการสอบถาม นายซาย มิ้น ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนรู้จักกับคนเจ็บ ก่อนเกิดเหตุตนได้บอกกับคนเจ็บเรื่องของการถอดรองเท้าของลูกน้องคนเจ็บ ว่าถอดรองเท้ากันไม่เป็นที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็น แต่ทางผู้บาดเจ็บไม่พอใจเลยบอกให้ตนไปคุยกับทางลูกน้องของเจ้าตัวเอาเอง หลังจากนั่นพอตนลงไปด้านล่างก็โดนคนเจ็บต่อย และ โดนลูกน้องของคนเจ็บมารุมต่อยด้วย ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ทะเลาะกันหลายครั้งแล้ว ตนจึงใช้มีดแท่งเพื่อป้องกันตัวแค่ครั้งเดียว แล้วก็โดนลูกน้องของคนเจ็บรุมต่อยอีก ส่วน ลูกน้องคนเจ็บ ชายเสื้อสีน้ำเงิน เล่าว่า ทั้งผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บทำงานที่เดียวกันฝ่ายของผู้ก่อเหตุเคยมีปัญหากับหัวหน้าคนงานและเพื่อนร่วมงานมาก่อน พอมาวันนี้เกิดการเขม่นและพูดไม่เข้าหูกันไม่เข้าใจกันอีกครั้งจึงรุมชกต่อยกันก่อน จนถึงขั้นบานปลายใช้มีดแทงกันจนบาดเจ็บ

ด้าน นายเปา  ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า คนเจ็บเพิ่งเลิกงานมา กำลังจะไปทำงานต่อ ส่วนคนก่อเหตุกำลังนั่งดื่มเหล้า สาเหตุมันเกิดจากเรื่องรองเท้าที่ถอดอยู่บริเวณหน้าห้อง ผู้ก่อเหตุบอกว่าอยากให้เอารองเท้าเข้าไปเก็บเพราะกลิ่นรองเท้ามันแรง คนเจ็บจึงได้บอกว่าให้ไปบอกกับเจ้าของหอเองเลย เพราะเจ้าตัวไม่ใช่เจ้าของหอไม่มีสิทธิ์พูด ผู้ก่อเหตุจึงด่าหยาบคายใส่คนเจ็บ ซึ่งห้องที่มีปัญหาก็ไม่ใช่ห้องของคนเจ็บแต่เป็นห้องของน้องชายคนเจ็บ ส่วนผู้บาดเจ็บจะอยู่กับภรรยาอีกตึกหนึ่ง เจ้าตัวเพียงแค่มาหาน้องชายเท่านั้น เบื้องต้นตำรวจควบคุมตัว นาย ซาย มิ้น ผู้ต้องหาพร้อมกับของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนบาดเจ็บสาหัส