Reporter&Thai Army ข่าว ปัตตานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

มทภ.4 ลงพื้นที่ติดตามคืบหน้าความเสียหายจากเหตุการณ์คนร้ายป่วนทั้ง 3 จังหวัดชายเเดนใต้  

22 มีนาคม 2567  พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลตรี นิติ ติณสูลานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบ หลังเกิดเหตุก่อกวนลอบวางเพลิงในพื้นที่จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 01.00 น. ประกอบด้วย บริษัทสหพันธ์แก๊ส ยะลา คนร้ายก่อเหตุบุกลอบวางเพลิงโรงแก๊ส (ท่าสาป ) ถนน 409 หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสาป อำเภอมือง จังหวัดยะลา ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าและตัวโกดังเก็บของได้รับความเสียหาย และมีกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธปืนครบมือ เข้าวางเพลิงและลักทรัพย์ภายในบริษัทโรงโม่หิน หมู่ที่ 4 ตำบลลิดล อำเภอเมือง จังหวัดยะลา รวมถึงที่ร้านวัลภา เมทัลชีท ตำบลบันนังสาเรง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา มีคนร้ายก่อเหตุ บุกเผารถยนต์พร้อมอุปกรณ์ภายในร้าน

พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า “ความเสียหายจากการก่อกวนมากพอสมควร จากการวิเคราะห์คิดว่าเป้าหมายไม่น่าจะกระทำให้ถึงแก่ชีวิตของพี่น้องประชาชน แต่ทำลายให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน และให้เกิดความรุนแรงขึ้นในห้วงเดือนรอมฎอน ซึ่งในช่วงนี้พี่น้องประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามนั้นมักจะปฏิบัติศาสนกิจในการทำบุญ ถือว่าการกระทำนี้เป็นการสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนทุกกลุ่มในพื้นที่ ที่ผ่านมาได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด สังเกตได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้อยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ ซึ่งจะต้องกลับมาวิเคราะห์ว่าจะต้องทำอย่างไรให้ดูแลครอบคลุมมากยิ่งขึ้น“

จากนั้น เวลา 15.00 น. แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางให้การต้อนรับ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดยะลา ก่อนร่วมกันหารือกับส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งจับกุมผู้กระทำผิดโดยเร็วต่อไป

ตอริก สหสันติวรกุล รายงาน