Uncategorized

น้องติวเตอร์ ยโสธร อายุ2ขวบกว่า สูง 58 ซม.หนัก5กก.คาดน่าจะตัวเล็กสุดของประเทศ

น้องติวเตอร์ ยโสธร อายุ2ขวบกว่า สูง 58 ซม.หนัก5กก.คาดน่าจะตัวเล็กสุดของประเทศ

 

น้อง”ติวเตอร์” ชาวอำเภอกุดชุม ยโสธร อายุ2ขวบ3เดือน สูง 58 ซม.หนัก5กก. ซึ่งคลอดก่อนกำหนด ต้องเข้าโรงพยาบาลหลายเดือน มีโรคประจำตัว แต่ดูจากภายนอกเป็นเด็ก ที่ร่าเริงเล่นสนุกสนาน ซุกซนกับเพื่อนๆตามวัย คาดว่าอายุขนาดนี้น่าจะตัวเล็กที่สุดของประเทศ
นางบุญล้อม ทองน้อย อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ที่10 ตำบลโนนเปือย อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร ซึ่งเป็นมารดาของน้อ

 

ง”ติวเตอร์”หรือเด็กชายไกรวิชญ์ พิจารณ์ เล่าให้ฟังว่า สามีชื่อนายวีระพงษ์ พิจารณ์ มีอาชีพเกษตรกรรม ส่วนตนเป็นครูพี่เลี้ยงเด็กที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดบูรพาบ้านเปือย อบต.โนนเปือย เมื่อ2ปีกว่า ที่ผ่านมา ตนตั้งครรภ์ได้ไม่กี่เดือน( 5-6เดือน)ได้เจ็บท้องตอนแรกไม่คิดจะคลอดน้อง เพราะเป็นท้องแรก จึงรีบไปโรงพยาบาลอำเภอกุดชุม ทางหมอ พยาบาลตรวจแล้วบอกจะคลอดน้อง ประกอบกับตนมีโรคประจำตัวด้วยและเจ็บท้องอย่างมาก ทางโรงพยาบาลได้นำส่งไปที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมทั้งได้ฉีดยาไม่ให้น้องคลอดก่อน แต่น้องติวเตอร์ ก็คลอด น้ำหนักตัวอยู่ประมาณ 1.9 กก. ต้องเข้าห้องอบพร้อมทั้งได้อยู่ดูแลรักษาที่โรงพยาบาลแห่งนี้หลายเดือน ซึ่งคุณหมอบอกว่าเด็กมีโรคหัวใจแทรกซ้อน จนถึงเวลานี้แม่เห็นว่าน้องเขามีสุขภาพแข็งแรง กินอาหารได้ นอนได้ก็ปกติไปเล่นกับเพื่อน วิ่งเล่น หยอกล้อ เหมือนเด็กปกติทั่วไปเลยตามเลย จึงไม่ได้ไปตามนัดคุณหมอ(หมอนัดปีละ1ครั้ง)เลย
สำหรับ น้องติวเตอร์ มีอายุ 2 ขวบกับอีก 3 เดือน มีความสูงเพียง 58 เซนติเมตร และมีน้ำหนัก 5 กิโลกรัม ดูจากสภาพภายนอกน่าจะเป็นเด็กร่าเริง พูดได้ ยิ้มง่าย การตอบสนอง การพูดปกติทุกอย่าง ทุกวันนี้ยังไปกับแม่ที่ทำงานเป็นครูพี่เลี้ยง อยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดบูรพาบ้านโนนเปือย ซึ่งเพื่อนรุ่นเดียวกันเขาเข้าชั้นระดับอนุบาลแล้ว แต่น้องติวเตอร์ ยังเรียนร่วมอยู่กับรุ่นน้องๆ(ตัวเล็กสุด) ที่ศูนย์ฯแห่งนี้ ในขณะที่ ครอบครัวน้องติวเตอร์ ยังมีน้องชายที่คลอดเมื่อ 10เดือนที่แล้วอีกคน แต่มีรูปร่างปกติเท่าเด็กทั่วไป ตัวใหญ่กว่าพี่ชาย ทุกวันนี้ แม่ของน้องติวเตอร์บอกว่าจะเลี้ยงดูตัวเขาให้ดีที่สุด เพราะเขาเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงานของคุณแม่ รวมทั้งของเพื่อนร่วมรุ่นทุกคน สมัย นิกูลรัมย์ ข่าวชัดประเด็นจริง