Reporter&Thai Army

หนัก!! ทัพภาค 3 ส่งทหารเร่งช่วยผู้ประสบน้ำท่วมเชียงของ 2 ตำบล จมน้ำหลากท่วม

หนัก!! ทัพภาค 3 ส่งทหารเร่งช่วยผู้ประสบน้ำท่วมเชียงของ 2 ตำบล จมน้ำหลากท่วม

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2561 , เวลา 05.30 น. พันเอก ไมตรี ศรีสันเทียะ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ ร้อยโท อภิภู เมืองซ้าย ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 3101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 จัดกำลังพล จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ. ร่วมกับเทศบาลำบลศรีดอนชัย และ อปพร. เข้าให้การช่วยเหลือราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ บ้านร่อง 5 หมู่ที่ 6, บ้านเวียงเดิม หมู่ที่ 13 ตำบลศรีดอนชัย อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากมวลน้ำห้วยน้ำช้างเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน ขณะรายงานยังไม่จบภารกิจ รายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

สืบเนื่องจากกลางดึกวันที่ 22 สิงหาคม 2561 ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ตำบลครึ่ง และ ตำบลศรีดอนชัย อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เป็นเหตุให้เกิดมวลน้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนและ เส้นทางจราจร ทางหลวงสาย 1020 และพื้นที่เกษตรกรรม ในหลายหมู่บ้าน ด้าน นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ ได้สั่งการให้ผู้นำหมู่บ้านทุกพื้นที่เสี่ยงได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนและให้ขนของไว้ที่สูงแล้ว โดยหมวดทางหลวงเชียงของ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบุญเรืองได้ทำการปิดกั้นการจราจรถนน 1020 ในบางจุด และ เทศบาลตำบลครึ่ง,เทศบาลตำบลศรีดอนชัย ร่วมกับทหารจากกองร้อยทหารพรานที่ 3101 ออกสำรวจพื้นที่และให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

ต่อมาเวลาประมาณ. 05.00 น. มวลน้ำได้ท่วมสูงขึ้นเฉลี่ยประมาณ 30 เซนติเมตร และกำลังเพิ่มระดับเรื่อยๆ หากฝนยังตกอยู่ จากรายงานในพื้นที่ว่า อำเภอเชียงของมีหมู่บ้านที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก จำนวน 9 หมู่บ้าน ได้แก่ ตำบลสถาน 3 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 2, หมู่ที่ 7 ,หมู่ที่ 11, หมู่ที่ 13 และตำบลศรีดอนชัย หมู่ที่ 1 , หมู่ที่ 5, หมู่ที่ 6 ,หมู่ที่ 11, หมู่ที่ 13 ทั้งนี้ นายอำเภอเชียงของ ได้สั่งการ อาสาสมัครหมู่บ้าน อำเภอ, กำลังพล ทหารพราน, ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสา เร่งให้ความช่วยเหลือในการขนย้ายยกของขึ้นที่สูงแล้ว