Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) ผบ.ตร.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง  จ.เชียงใหม่

ผบ.ตร.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง จ.เชียงใหม่ สร้างความเชื่อมั่นในมาตรการความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกการจราจร

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.66 เวลา 18.30 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2566 รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน การรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ณ ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. , รอง ผบช.ภ.5, ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และผู้แทนตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองในพื้นที่ ร่วมพิธี รวม 420 นาย

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า ด้วยวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายนนี้ เป็นวันลอยกระทง หรือประเพณียี่เป็ง ซึ่งจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากออกมาลอยกระทงตามแม่น้ำลำคลองเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจเกิดปัญหาอาชญากรรม ปัญหาจราจร ปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ ตลอดจนอันตรายจากการเล่นพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ การรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกเรียบร้อยการจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจภูธรภาค 5 ได้สนธิกำลังทุกภาคส่วน ประกอบด้วย ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง 420 นาย ในการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ความผิดเกี่ยวกับพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว

ด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทงในครั้งนี้ นอกจากจะสร้างความปลอดภัยแล้ว ยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย พร้อมขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอ่อนน้อม สุภาพ เสมอภาค คำนึงถึงหลักมนุษยธรรม เข้มแข็งแต่ไม่แข็งกร้าว เป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อยและสร้างบรรยากาศที่ดีของการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

จากนั้น ผบ.ตร.ได้ตรวจความพร้อมและทักทายกำลังพลที่ร่วมพิธี และเดินทักทายนักท่องเที่ยว สร้างความมั่นใจในการท่องเที่ยวในประเทศ.

ทรงวุฒิ ทับทอง