ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผู้ว่าฯมุกดาหาร แสดงความยินดีครูมุกดาหารได้รับโล่พระราชทานครูดีเด่น พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ผู้ว่าฯมุกดาหาร แสดงความยินดีครูมุกดาหารได้รับโล่พระราชทานครูดีเด่น พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดมุกดาหารได้นำนักเรียนทุนโครงการทุนการศึกษาพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร หรือ ทุน ม.ท.ศ. และและครูดีเด่น ประจำปี 2566 เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเพื่อรายงานตัวในโอกาสที่จะเข้าเฝ้ารับพระราชทานทุน ฯและรับโล่พระราชทาน พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ในปีการศึกษา 2566 จังหวัดมุกดาหารได้รับพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยมีนักเรียนผู้ใด้รับอนุมัติให้เป็นนักเรียนทุนพระราชทานม.ท.ศ. รุ่นที่ 15 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 3 ราย คือ
นางสาวณัฐณิชา ภูชะหาร นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนคำบกวิทยาคาร
นางสาวพิมพ์ชนก ทองชมภู นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนดงหลวงวิทยา
นางสาวปาลิตา เชื้อคฮด นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนดงหลวงวิทยา
และครูดีเด่น ประจำปี 2566 จำนวน 1 ราย ได้แก่ นางสาวปุณยาพร ผิวขำ ครูเชี่ยวชาญ โรงเรียนหนองแวงวิทยาคม
โดยสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ได้กำหนดการประชุมการเตรียมความพร้อมในการเข้าเฝ้าฯ ประจำปี 2566 และสร้างความเข้าใจการเป็นนักเรียนทุนพระราชทานในโครงการทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. ระหว่างวันที่ 24 – 25 ธันวาคม 2566 ณ โรงแรมรอยัลริเวอร์เชิงสะพานกรุงธนบุรี กรุงเทพฯ และเข้าเฝ้าฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2566 เวลา 17.30 น.ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา

นางสาวปุณยาพร ผิวขำ ครูเชี่ยวชาญ โรงเรียนหนองแวงวิทยาคม ได้รับโล่พระราชทานครูดีเด่นจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเกิดจากการเขียนเรียงความของเด็กนักเรียนทุน ม.ท.ศ.รุ่นที่ 12 เขียนเรียงความถึงคุณครูที่ประทับใจ และได้รับการคัดเลือกจาก 40 คน ให้เขียนประวัติและข้อมูลงานที่ทำและเป็นประโยชน์กับนักเรียน และได้รับการคัดเลือก เป็น 1 ใน 8 คน ที่จะได้เข้ารับพระราชทานโล่ครูดีเด่นในปีนี้ ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจในชีวิต ที่ได้ทำหน้าที่ครูด้วยหัวใจ มาตลอดระยะเวลา กว่า 20 ปีในการสร้างโอกาสให้กับเด็ก การสนับสนุนส่งเสริมให้เด็กได้ค้นพบศักยภาพในตัวเองเพื่อให้เด็กมีความสุขในการเรียนรู้และเด็กหลายๆคนประสบความสำเร็จในการเรียนมีงานทำที่มั่นคงและมีอนาคตที่สดใส รางวัลที่ได้รับนับเป็นความภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลเป็นอย่างยิ่ง.

Cr. ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร