ข่าวเชียงใหม่

อำเภอฮอดเปิดงานส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี ของดีศรีเมืองฮอด ครั้งที่ 3 ประจำปี 2566

วันที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๘.๐๐ น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดงานส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีของดีศรีเมืองฮอด ครั้งที่ ๓ ประจำปี 2566 โดยมี นายนาวิน สินธุสอาด รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายจักรพันธุ์ ทองอ่ำ นายอำเภอฮอด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านบ้าน และประชาชนชาวอำเภอฮอด ร่วมกิจกรรมเปิดงานส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีของดีศรีเมืองฮอด ครั้งที่ ๓ ประจำปี 2566

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีสร้างโอกาส สร้างรายได้ ส่งเสริมกลุ่มอาชีพในพื้นที่นำผลิตผลทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีชื่อเสียงของแต่ละตำบลมาจำหน่าย ส่งเสริมการท่องเที่ยวและแสดงศิลปวัฒนธรรมประเพณี สถานที่ท่องเที่ยว และของดีอำเภอฮอด ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย


กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการออกร้านนิทรรศการ OTOP และของดีอำเภอฮอด ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การประกวดขบวนแห่ ศิลปวัฒนธรรมและของดีอำเภอฮอด การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การประกวดไก่ การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง การประกวดรำวงประยุกต์ และการแสดงของกลุ่มแม่บ้านและเยาวชน

นาย แทน ต่อมสังข์ ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัด รายงาน