ข่าว สรุาษฎร์ธานี

ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี บูรณาการหน่วยงานในพื้นที่เกาะสมุยตรวจระบบความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือสำราญ MEIN SCHIFT 5 สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว

ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี บูรณาการหน่วยงานในพื้นที่เกาะสมุยตรวจระบบความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือสำราญ MEIN SCHIFT 5 สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว

นาวาเอกณัฐพล สินพูนผล รองผู้อำนวยการศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ตามที่ได้มีเรือสำราญ MEIN SCHIFT 5 สัญชาติ มอลตา ซึ่งเป็นเรือสำราญใหญ่ขนาด 98,785 ตันกรอส เข้ามาจอดเทียบท่าอ่าวหน้าทอน อำเภอเกาะสมุย โดยมี เจ้าหน้าที่ประจำเรือ 944 คน และผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยว 2,535 คน ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ศรชล.ภาค 2 โดย ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี และ ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี จึงบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ประกอบ ด้วยอำเภอเกาะสมุย เทศบาลอำเภอเกาะสมุย สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเกาะสมุย ด่านตรวจคนเข้าเมือง (ต.ม.) เกาะสมุย ด่านศุลกากรเกาะสมุย และสมาคมการท่องเที่ยวเกาะสมุย อำนวยความสะดวก และทำการตรวจระบบความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือ ตำบลที่จอดเรือ รวมถึงการคัดกรอง – การขนถ่ายสินค้าและผู้โดยสาร ร่วมถึงสังเกตการณ์การมาท่องเที่ยว ให้กับเรือสำราญ ชื่อ เรือ MEIN SCHIFT 5 ที่เดินทางมาจากประเทศเวียดนาม เข้ามายังเมืองท่าเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในช่วงเวลา 08.00 น. และกำหนดออกจากเมืองท่าเกาะสมุย ไปยังท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ในเวลา 18.00 น. เป็นเมืองท่าถัดไป

รองผู้อำนวยการ ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า นอกจากภารกิจตรวจความพร้อมของอุปกรณ์ประจำเรือแล้ว ทาง ศรชล.ยังมีการติดตามตรวจสอบและประเมินแนวโน้มสถานการณ์ที่อาจก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อผลประโยชน์ของชาติทางทะเล รวมทั้ง ให้คำแนะนำและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นปฏิบัติการสำคัญในการสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยว และธุรกิจการท่องเที่ยวให้เกิดความปลอดภัย