ข่าว พะเยา

พะเยา แม่แจ้งตำรวจ ถูกแอบอ้างเปิดเพจ บริจาคเงินช่วยลูก

พะเยา แม่แจ้งตำรวจ ถูกแอบอ้างเปิดเพจ บริจาคเงินช่วยลูก

วันที่ 24 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามนางกันยา พวงนาค อายุ 43 ปีบ้านเลขที่ 48/7 ถนนจอมทองตำบลเวียงอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ขณะที่ได้เข้าพบ พนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำและรายละเอียดเพิ่มเติม กรณีที่ถูกแอบอ้างใช้ชื่อขอรับบริจาค เงิน จากผู้คนทั่วไป ให้การช่วยเหลือตนเอง ที่พิการหูหนวก และลูกชายที่ป่วยติดเตียง จนลูกชายเสียชีวิต ก็ได้ ยกเลิกปิดบัญชีขอรับบริจาคและปิด Facebook ของตนเองมาตั้งแต่ต้นปี แต่ก็ยังถูกแอบอ้าง จนต้องเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ไว้เป็นหลักฐาน ว่าตนเอง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับผู้ที่แอบอ้างทั้งสิ้น พร้อมกับฝากเพื่อน ไปยังผู้ใจบุญหรือผู้ต้องการ ช่วยเหลือขอให้ หยุดการช่วยเหลือ แกตนเอง และบูชาที่เสียชีวิตไปแล้ว ด้วย

ทั้งนี้ หลังจากที่ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อ ร.ต.อ. จักราธร ตันบุราวงค์ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมือง พะเยา จังหวัดพะเยา เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2562 เวลา 14.40 น ด้วยแจ้งความร้องทุกข์ว่า ได้มีบุคคลใน Facebook ชื่อว่า วรวิทย์ โกมลฐิติกานต์ เอาชื่อของผู้แจ้งไปแอบอ้างขอรับเงินบริจาค เพื่อช่วยเหลือ ผู้แจ้ง ซึ่งเป็นคนหูพิการ และลูกชายที่พิการป่วยติดเตียง ด้วยโอนเข้าบัญชีธนาคารพาณิชย์ เลขที่บัญชี 4 08 09 7 2 4 59 ชื่อเจ้าของบัญชี สุรศักดิ์ อนุนันต์ ผู้แจ้งว่าการขอรับเงินบริจาคนั้น ไม่ ใช่ เป็นการกระทำของผู้แจ้ง แต่ประการใด เนื่องจากบุตรชายของผู้แจ้งได้เสียชีวิตไปแล้ว เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2562 และผู้แจ้งได้ปิดการขอรับบริจาค ไปแล้วเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2562 ก่อนลูกชายจะเสียชีวิต อีก หลังจากนี้หากมีผู้แอบอ้างนำชื่อของผู้แจ้ง และบุตรชายไปขอรับบริจาคอีก ผู้แจ้งจะไม่มีส่วนรู้เห็นของการกระทำดังกล่าว และจะไม่ขอรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น จึงมาขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

และทาง ร.ต.อ.จักราธร ตันบุราวงค์ ตำแหน่ง รอง.สว.(สอบสวน)สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งตามความประสงค์ผู้แจ้งไว้แล้วจึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับจะได้ตรวจสอบ เกี่ยวกับเพจ Facebook ที่มีผู้นำไปแอบอ้าง ตามขั้นตอน ต่อไป

นางกันยา พวงนาค กล่าวว่า หลังจากที่ลูกชาย แม่เสียชีวิต เนื่องจากป่วยติดเตียง ที่ผ่านมา สิ่งใดมีผู้ใจบุญ ได้ให้การช่วยเหลือ ร่วมให้การสนับสนุนด้านปัจจัย ให้กับตนเอง ก็ต้องขอกราบขอบพระคุณ เป็นอย่างสูง และได้ปิด Facebook ของตนเอง รวมทั้งสมุดบัญชี ที่ขอรับบริจาค จำนวน 2 เล่ม ดังนั้นจึงไม่มีการขอรับบริจาคอีกต่อไป ตั้งแต่นั้นมา ก็ขอฝากถึง ผู้ที่จะให้การช่วยเหลือหรือช่วยเหลือ ฝันว่าตนเองไม่ได้จอรับการ ช่วยเหลือแล้ว รถทุกวันนี้ ไม่มีลูกชายแล้ว อีกทั้งได้รับเงินช่วยเหลือ จากทางเทศบาลเมืองพะเยา ให้การช่วยเหลือ จำนวนหนึ่งซึ่งเพียงพอแก่การดำรงชีพ และก็ขอ ฝากถึงทุกๆท่าน ว่าตนเอง ไม่ได้มี Facebook หรือขอรับบริจาค แต่อย่างใดทั้งสิ้น ดังกล่าว