ข่าวนนทบุรี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สท.ทม.พิมลราช นนทบุรี ทำธงแดงให้เด็ก นร.ถือเดินข้ามถนน หลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่เหลียวแล

จากกรณีที่ผู้ใช้ facebook ชื่อ สท.หมัด แสงวิมาน แต่โพสต์ facebook ระบุว่า”ประชาสัมพันธ์นะคับ หน้า รร.ระดิ่งหิน เนื่องจาก รร.เปิดแล้ว เด็กและผู้ปกครองทุกท่าน ที่จะข้ามถนน ท่านสามารถถือธงแดงเพื่อหยุดรถ เดินข้ามมาได้ รถจะเห็นสัญลักษณ์ธงและจะหยุด ให้ท่านได้ข้าม เพื่อความปลอดภัยของเด็กๆคับ เนื่องจากเช้าๆรถจะเยอะ และไม่ค่อยหยุดให้ ผมได้แจ้งหน่วยงานราชการ ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่มีดูแล เพราะไม่มีงบประมาณคับ ผมประสานไปหลายรอบแล้ว มีแต่งบกินกันเอง ผมและคณะกรรมการชุมชน จึงต้องแก้ใขตามนี้ เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนและผู้ปกครอง จึงประสานให้ทุกท่านทราบ ฝากแชร์ทีคับท่าน ถ้าผมพูดอะไรผิดก็มาตบปากผมได้เลยคับ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 24 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณหน้าโรงเรียนระดิ่งหิน ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบนายวัชรินทร์ แสงวิมาน สมาชิกสภาเทศบาลเมืองพิมลราช ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของ facebook ดังกล่าว โดยกล่าวว่า ตรงบริเวณนี้เกิดอุบัติเหตุรถชนคนข้ามถนนบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน สาเหตุที่ทำธงแดงเอาไว้ก็เพื่อให้ผู้ที่เดินข้ามถนนได้ถือข้าม ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถหยิบไปใช้ได้ ใช้เป็นสัญลักษณ์เพื่อให้รถที่สัญจรไปมาเห็นได้ชัดเจนและหยุดรถให้ แต่ก็ไม่ได้หวังว่าจะให้เขาหยุดรถให้ 100% แต่หวังว่าสำหรับเด็กๆความปลอดภัยจะดีขึ้น ซึ่งมีทั้งเด็กเล็กตั้งแต่อายุ 3 ขวบขึ้นไปจนถึงผู้ใหญ่ อยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหลาย สิ่งไหนที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมควรจะต้องทำ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดอันตราย ที่ผ่านมาได้แจ้งและร้องเรียนไปแล้ว แต่สุดท้ายทุกอย่างกลับนิ่งเฉย จะให้ใครมาทำก็ต้องควักเงินจ่ายค่าจ้าง ซึ่งตนเองไม่ได้มีเงินเยอะขนาดนั้น จึงนำธงมาปักไว้ให้ใช้แทนชั่วคราวไปก่อน

นายกฤษฎา อิสมาแอล อายุ 45 ปี ผู้ช่วยครูโรงเรียนระดิ่งหิน ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กล่าวว่า ตรงนี้เกิดอุบัติเหตุรถชนคนข้ามถนนบ่อยครั้ง มีผู้ใหญ่ในชุมชนได้ทำธงแดงมาเหน็บไว้ที่เสาตรงทางม้าลาย เพื่อให้เด็กได้ถือเดินข้ามถนน เมื่อก่อนเคยมีครูมาคอยโบกให้รถหยุด แต่รถก็ไม่ยอมหยุด จึงเกิดอันตรายขึ้นกับครู อยากฝากผู้ที่ใช้ถนนเส้นนี้เมื่อเห็นเด็กหรือธงแดง รบกวนชะลอหรือหยุดรถให้เด็กข้ามก่อน เพื่อความปลอดภัยของเด็ก แถวนี้เป็นชุมชนมีโรงเรียนมีมัสยิด ชาวบ้านแถวนี้จะใช้ทางม้าลายกันเยอะ เด็กบางคนที่ไม่มีผู้ปกครองมารับ ก็เดินกลับบ้านกันเอง เกรงจะเกิดอุบัติเหตุ

 

นายเกียรติคุณ ต้นยาง ส.ส.นนทบุรี เขต7 กล่าวว่า เดิมตรงจุดนี้ไม่มีทางม้าลาย เพิ่งจะมีได้ไม่นาน สร้างเมื่อเดือนมิถุนายน66 โดยแขวงทางหลวงนนทบุรี ปัจจุบันรถใช้ความเร็วมากขึ้น เด็กนักเรียนจะมีปัญหาเรื่องการข้ามทางม้าลาย เบื้องต้นจะประสานให้ย้ายทางม้าลายไปอยู่ตรงทางเข้ามัสยิดเลย และก่อนที่จะถึงทางม้าลาย จะทำลูกระนาดขนาดเล็กเพื่อให้รถชะลอความเร็ว และป้ายสัญญาณบอกว่าตรงนี้เป็นเขตโรงเรียนพร้อมไฟกระพริบ เพื่อให้คนขับรถชะลอความเร็ว ส่วนไฟเขียวไฟเหลืองแดงจะประสานแขวงการทาง เพื่อติดตั้งไฟอัจฉริยะ ถ้าเขามีงบประมาณก็ทำได้เลย ถ้าไม่มีงบเดี๋ยวผมจะไปดูในสภาผู้แทนราษฎรให้ ว่างบประมาณปี 68 สามารถทำได้หรือไม่ ฝากถึงพี่น้องประชาชนที่ใช้ถนนเส้นนี้ ขอให้ขับรถความเร็วปกติ ไม่ต้องใช้ความเร็วมากจนเกินไป เพราะถนนเส้นนี้มีหมู่บ้านจัดสรรเยอะ ทุก 500 เมตร จะมีคนเดินข้ามถนนจำนวนมากโดยเฉพาะหน้ามัสยิดหน้าโรงเรียน หน้าหมู่บ้าน มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นทุกเดือน

 

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี