Uncategorized

ตำรวจสภ.เสม็ดบุกเข้าจับคลินิกเสริมความงามเถื่อนตั้งข้อหาหนักลักลอบเปิดฉีดโบท็อกฟิลเลอร์เสริมจมูกไม่มีใบอนุญาต

ตำรวจสภ.เสม็ดบุกเข้าจับคลินิกเสริมความงามเถื่อนตั้งข้อหาหนักลักลอบเปิดฉีดโบท็อกฟิลเลอร์เสริมจมูกไม่มีใบอนุญาต
พ.ต.อ.จักรพันธุ์กิตติสิริพรกุลผู้กำกับการ สภ.เสม็ดได้เข้าทำการสอบสวนนายสิริวีฐ์สิริภัทรปรีชา (สาวประเภทสอง) อายุ30ปี(ช่วยเบลอหน้าด้วยครับ)หลังถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าบุกค้นคลิคลินิกเสริมความงามฉีดโบท็อกฟิลเลอร์เสริมจมูกตั้งบริเวณชั้น3 ของอาคารพาณิชถนนพระยาสัจจา ตำบลเสม็ดอำเภอเมืองจังหวัดชลบุรีที่ยอมรับเป็นเจ้าของคลินิกแต่ไม่มีใบอนุญาตประกอบการ จึงได้ทำการยึดอุปกรณ์ที่ใช้ในการฉีดและเครื่องมือทางการแพทย์รวมไปถึงผลิตภัณฑ์เสริมความงามเป็นจำนวนมาก
ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรีกล่าวว่าในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการรวบรวมหลักฐาน พร้อมทั้งจะได้มีการแจ้งความดำเนินคดีพร้อมทั้งแจ้งความผิดทางกฎหมายคือ ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตจำหน่ายยาที่ไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยามีโทษจำคุก 5 ปีปรับไม่เกิน 100,000บาทและหากกรณีที่ทำเป็นหมอเถื่อนจะมีโทษจำคุก3ปีปรับไม่เกิน30,000บาทส่วนเรื่องยามีโทษจำคุก 1ปีปรับไม่เกิน 50,000บาทอยากฝากเตือนไปยังผู้ที่ชื่นชอบในความสวยความงามว่าหากจะดำเดินการเสริมความงามตามคลินิกใดๆ ควรตรวจสอบใบอนุญาตในการประกอบกิจการของทางคลินิกเสียก่อน เพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้


พ.ต.อ.จักรพันธุ์กิตติสิริพรกุลผู้กำกับการ สภ.เสม็ดได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการลักลอบเปิดคลินิกเสริมความงามเถื่อน จึงได้มีการส่งสายลับเข้าไปใช้บริการและทำการประสานกับทางสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีแล้วทำการบุกเข้าค้นดังกล่าวที่ทางผู้ต้องหา ได้สารภาพว่าไม่ได้จบแพทย์ใดๆมาจึงได้ส่งตัวให้กับทางพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

///แจ๊ค ทีวารีเจริญ ชลบุรี