Uncategorized

หญิงวัย 28 ปี เกิดปวดท้องกะทันหัน แล้วคลอดออกมาเองที่ยังไม่ทันส่งโรงพยาบาล กู้ชีพต้องรีบทำการเข้าช่วยเหลือหวั่นกลัวติดเชื้อโรค

หญิงวัย 28 ปี เกิดปวดท้องกะทันหัน แล้วคลอดออกมาเองที่ยังไม่ทันส่งโรงพยาบาล กู้ชีพต้องรีบทำการเข้าช่วยเหลือหวั่นกลัวติดเชื้อโรค ชาวบ้านเผยเด็กมีบุญเกิดใกล้วันไหว้สารทจีน
เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาและกู้ภัยธรรมรัศมณีรัตน์ ได้รุดเข้าช่วยเหลือน.ส.อาภาพร แก้วฝ่าย อายุ28ปี จากการคลอดลูกออกมา บนแคร่หน้าบ้านไม่มีเลขที่ ใกล้ถนนมิตรสัมพันธ์ หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านปึก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยมาถึงพบว่าเด็กที่ออกมาเป็นเพศชาย ลักษณะแข็งแรงสมบูรณ์ จึงได้ทำการตัดสายสะดือ แล้วทำความสะอาดในเบื้องต้นก่อนจะรีบนำทั้งแม่และเด็กส่งโรงพยาบาล เนื่องจากหวั่นติดเชื้อโรค


นายวีระยุทธ นามประเสริฐ อายุ31ปี ซึ่งเป็นพ่อของเด็ก เล่าว่า ภรรยาของตนได้มีลูกมาแล้วก่อนหน้านี้จำนวน 3 คน และคนนี้เป็นคนที่ 4 ได้มีการครบกำหนดคลอดในเดือนนี้ แต่ไม่รู้ว่าวันไหน เพราะไม่มีเงินเลยไม่ได้ไปฝากท้องกับทางโรงพยาบาล จนวันนี้ภรรยาได้บอกว่าปวดท้อง ตนและเพื่อน จึงเตรียมนำส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่ทันพอถึงแคร่ของหน้าห้องเพื่อนบ้าน ที่อยู่ห้องติดกัน ภรรยาก็ได้คลอดลูกออกมา ตนตกใจเลยรีบโทรศัพท์ของความช่วยเหลือจากทางกู้ภัยดังกล่าว
นายวีรวัฒน์ ประดิษฐ์ เป็นเพื่อนของพ่อเด็กที่เกิด ได้ขับรถมาเที่ยว เห็นภรรยาของนายวีระยุทธบอกว่าปวดท้อง ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่อยู่ๆนางสาวอาภาภรณ์ก็รู้สึกมีลมเบ่ง หันไปอีกทีหัวเด็กโผล่ออกมาแล้ว ขณะที่เพื่อนบ้านได้มาเห็นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน อาจเป็นเด็กที่มีบุญมาเกิด เนื่องจากเป็นช่วงของเทศกาลไหว้เจ้าสารทจีนพอดี

///แจ๊ค ทีวารีเจริญ ชลบุรี