Uncategorized

สงขลา/หาดใหญ่ ตำรวจจกองปราบจับผู้ต้องหาฉ้อโกงมีคดีติดตัวหลายหมายจับ

สงขลา/หาดใหญ่ ตำรวจจกองปราบจับผู้ต้องหาฉ้อโกงมีคดีติดตัวหลายหมายจับ

เมื่อเย็นวันที่ 23 ก.ย.61 ตำรวจกองปราบปราม 6 นำโดย พ.ต.ท.ปิยพล แป้นแก้ว สว.กก.6 บก.ป. พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม 6 เข้าจับกุมนาย นายสถาพร นันทวงศ์ อายุ 46 ปี บริเวณหน้าสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ จ.สงขลา ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ซึ่งจาการสืบทราบว่านายสถาพร กำลังลังเดินทางด้วยเครื่องบินจากกรุงเทพ มายัง หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าจึง เบื้องทราบว่านายสถาพรมีหมายจับติดตัวหลายหมาย
ซึงนายสถาพร มีหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ และยังมี มีสามหมายจับ ซึ่งทั้งหมดเป็นดคีเกี่ยวกับออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยมีเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้น ให้ใช้เงินมีจำนวนสูงกว่าจำนวนเงินที่มีอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้ในขณะที่ออกเช็คนั้น ห้ามธนาคารมิให้ใช้เงินตามเช็คนั้นโดยเจตนาทุตจริต และธนาคารได้ปฏิเสธการจ่ายเงินตามเช็คนั้น
เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันออกเช็คชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมายโดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้นและในขณะที่ออกเช็คนั้นไม่มีเงินอยู่ในบัญชีอันจะพึงไม่ให้ใช้เงินได้และให้ใช้เงินมีจำนวนสูงกว่าจำนวนเงินที่มีอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้ได้ในขณะที่ออกเช็คนั้น ธนาคารปฏิเสธการใช้เงินตามเช็คนั้น” ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ อ.195/2558 ลงวันที่ 17 มิถุนายน 2559และส่งตัวไปดำเนินคดีในท้องที่ที่เกิดเหตุต่อไป

 

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ข่าว/ภาพ