Uncategorized

อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวไปเที่ยวบ้านฉัน

อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวไปเที่ยวบ้านฉัน
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ตุลาคม 2561 นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับมอบหมายจากนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีอำเภอเสลภูมิ ที่หอประชุมอำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายสุรพร หมายเจริญ นายอำเภอเสลภูมิ หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชาวเสลภูมิ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายสุรพร หมายเจริญ นายอำเภอเสลภูมิ กล่าวว่า อำเภอเสลภูมิได้ดำเนินกิจกรรมตามโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี พื้นที่เป้าหมาย 4 หมู่บ้าน คือบ้านเมืองใหม่ หมู่ 8 ตำบลกลาง บ้านท่าม่วง หมู่ 3 ตำบลท่าม่วง บ้านหนองฟ้า หมู่ 1 ตำบลโพธิ์ทอง และบ้านเมืองไพร หมู่ 1 ตำบลเมืองไพร อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อประชาสัมพันธ์เสน่ห์ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี สร้างความสัมพันธ์ระหว่างชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี กับองค์กรธุรกิจด้านการท่องเที่ยว และเพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวไปเที่ยวบ้านฉัน โดยในการจัดกิจกรรมเปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีระดับอำเภอ เป็นการสื่อสารการรับรู้ของคนเสลภูมิ และการประชาสัมพันธ์กิจกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีสู่สาธารณชน ผ่านการร่วมกิจกรรมของผู้แทนชุมชนทุกภาคส่วน อาทิ หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ คณะกรรมการพัฒนาสตรี และคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ผู้แทนธุรกิจภาคเอกชนและสื่อมวลชน

 

กิจกรรมประกอบด้วย การนำเสนอวีดีทัศน์ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของทุกชุมชน การแสดงรำบายศรีสู่ขวัญของชุมชนบ้านท่าม่วง การแสดงของ 4 ชุมชน การแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และของฝากที่ระลึกของดีทุกชุมชน ตลอดจนการร่วมกันรับประทานอาหารพื้นถิ่น ขันโตกพาเว็น พร้อมการแสดงพื้นถิ่น ของ 4 ชุมชน ด้วยการแต่งกายสีสันที่เป็นอัตลักษณ์ของแต่ละชุมชน

//////
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
อำนวยระดาบุตร บก.ข่าว
ส.ปชส.ร้อยเอ็ด