Reporter&Thai Army

ทหารพราน 3103 ร่วม นรข.เขตเชียงราย ตร.เชียงแสน เปิดยุทธการกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ….กวดขันช่วงปีใหม่ ….จับได้เพียบ

ทหารพราน 3103 ร่วม นรข.เขตเชียงราย ตร.เชียงแสน เปิดยุทธการกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ….กวดขันช่วงปีใหม่ ….จับได้เพียบ

 

 

 

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561 ร้อยเอก โกมินทร์ บุญภา ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 3103 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31/หัวหน้าหมู่รักษาความสงบเรียบร้อยประจำอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย จัดกำลังพล จำนวน 4 ชุดปฏิบัติการ บูรณาการ ร่วมกับ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเชียงแสน, เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ้านแซว ,ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327} เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน, ศูนย์ประสานการปฏิบัติด้านการข่าว , และหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงเขตเชียงราย ทำการปล่อยแถวเปิดยุทธการกวาดล้างอาชญากรรม และยาเสพติด ในพื้นที่บ้านห้วยข่อยหล่อย หมู่ที่ 12 และบ้านห้วยเดื่อ หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านแซว อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย จำนวน 4 เป้าหมาย

 

โดยได้เข้าทำการตรวจค้น เป้าหมายที่ 1 บ้านเลขที่ 209 หมู่ 4 ตำบลบ้านแซว อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของนายชานซึง แซ่พาน อายุ 53 ปี ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าจำนวน 6 เม็ด ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใส ซุกซ่อนไว้บริเวณหลังเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทวิทยุ ภายในห้องนอนของนายชานซึง ผู้ต้องหาได้ให้การยอมรับสารภาพว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง

 

เป้าหมายที่ 2 เป็นการเข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านแซว อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของนายโหลไหน แซ่เติ๋น อายุ 43 ปี ผลการตรวจค้น พบอาวุธปืนลูกซอง ยาวจำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 6 นัด ซุกซ่อนไว้ภายในห้องนอนและอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจปัสสาวะผู้ต้องหา พบผลปัสสาวะออกมาเป็นสีม่วง จึงได้นำตัวส่งตรวจเพื่อหาสารเสพติดเพิ่มเติม ต่อไป และด้วยในขณะเข้าทำการตรวจค้นนั้น พบชายท่าทางมีพิรุธ จำนวน 1 คน ได้ทำการวิ่งหลบหนีไปจากบริเวณดังกล่าวและได้ทิ้งวัตถุบางอย่างลงตกหล่นบริเวณข้างทาง หน่วยจึงได้ไล่ติดตาม แต่ชายคนดังกล่าวได้ใช้ความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้ หน่วยจึงได้กลับมานำวัตถุดังกล่าวไปตรวจสอบพบเป็นฝิ่นดิบ จำนวน 438.23กรัม , ยาบ้า จำนวน 200 เม็ด และกระสุนลูกซอง จำนวน 4 นัด จึงได้ตรวจยึดไว้ตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อทำการขยายผล

 

เป้าหมายที่ 3 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 29 หมู่ที่ 12 ตำบลบ้านแซว อำเภอเชียงแสน ซึ่งเป็นบ้านของนายตะวัน ณิชากุลศิริ อายุ 32 ปี ตรวจค้นภายในบ้านไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะ พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงนำตัวส่งตรวจเพื่อหาสารเสพติดเพิ่มเติมต่อไป

และเป้าหมายที่ 4 ตรวจค้นบ้านเลขที่ 431 หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านแซว อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของนายหล้า แซ่ซุน อายุ 38 ปี ผลการตรวจค้นภายในบ้านพักอาศัยไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะ พบสารฝิ่นในปัสสาวะ จึงได้ส่งตัวทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเพิ่มเติมต่อไป

 

ทั้งนี้ กองร้อยทหารพรานที่ 3103 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำตัวผู้กระทำความผิด พร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านแซว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป