Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ศรีสะเกษ หวั่นคริสต์มาสเลือดระดมตำรวจกว่า 200 นายคุมเข้ม ห้ามตำรวจป่วยลาขาดช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ไทยปี 62

ศรีสะเกษ หวั่นคริสต์มาสเลือดระดมตำรวจกว่า 200 นายคุมเข้ม ห้ามตำรวจป่วยลาขาดช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ไทยปี 62

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 ธ.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ด้านหน้าตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงวันคริสต์มาสและในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันอาชญากรรมเชิงรุกในห้วงเทศกาลดังกล่าว มีการสนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่

ตร.ภ.จว.ศรีสะเกษ กองกำกับการ 6 กองบังคับการ ตร.ทางหลวง ตร.ตรวจค้นเข้าเมือง พิสูจน์หลักฐานจังหวัดศรีสะเกษ อปพร.และอส.จ.ศรีสะเกษ รวมจำนวนทั้งสิ้นกว่า 200 นาย รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จำนวน 24 คัน ออกตรวจสถานบันเทิง โรงแรมม่านรูด กวดขันการกระทำความผิดเกี่ยวกับการลักลอบเล่นพนัน บังคับค้าประเวณี แสดงลามก จำหน่ายยาเสพติด และตรวจสอบบุคคลที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับอาวุธปืน อาวุธสงครามวัตถุระเบิด รวมทั้งผู้มีพฤติการณ์ลักลอบผลิตจำหน่ายหรือขายอาวุธทั้งโดยปกปิดและเปิดเผยผ่านระบบอินเตอร์เนต และเน้นบุคคลตามหมายจับหรือบุคคลพ้นโทษ รวมทั้งผู้มีอิทธิพล โดยมี พ.ต.อ.วันปิติ พฤทธิกุล ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตร.ที่มาร่วมพิธีให้การต้อนรับ

พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตำรวจภูธรภาค 3 ได้สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยในสังกัดดำเนินการระดมกวาดล้างในช่วงคริสต์มาสและในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อยและป้องกันไม่ให้มีการสร้างความวุ่นวายขึ้นในช่วงเทศกาลดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการก่ออาชญากรรมทุกรูปแบบ ตนจะไม่ยอมให้เกิดมีขึ้นในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษอย่างเด็ดขาด ซึ่งตนได้กำชับไปยัง ผกก.ทุกสภ.และหัวหน้าสถานีตำรวจทุกแห่งว่า ในช่วงเทศกาลสำคัญทั้ง 2 ช่วงนี้ ไม่ควรอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ ตร.ลาป่วย ลากิจ หรือว่าละทิ้งไปจากพื้นที่รับผิดชอบอย่างเด็ดขาด และให้ออกตรวจเข้มในเขตพื้นที่รับผิดชอบตลอด 24 ชั่วโมง ชุดสืบสวนหาข่าวจะต้องเน้นเชิงรุกทันต่อเหตุการณ์ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนชาวศรีสะเกษและนักท่องเที่ยวทั่วไปที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษอย่างเต็มที่

ทางด้าน นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จ.ศรีสะเกษ ได้กำหนดจัดงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทยศรีสะเกษ ประจำปี 2562 ขึ้นในระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 2561 ถึงวันที่ 5 ม.ค. 2562 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งจะจัดให้มีมรสพและกิจกรรมต่าง ๆมากมายให้ประชาชนได้ชมเพื่อเป็นการพักผ่อนหย่อนใจ ตนได้เน้นการดูแลรักษาความปลอดภัยป้องกันการทะเลาะวิวาทและการก่ออาชญากรรมในการจัดงานครั้งนี้ โดยการประสานงานกับ พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ และทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อให้จัดเจ้าหน้าที่ ตร.เข้ามาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในการจัดงานเทศกาลปีใหม่ครั้งนี้อย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีเหตุร้ายเกิดขึ้นได้อย่างเด็ดขาด เพื่อจะได้ให้ประชาชนชาวศรีสะเกษและนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมในงานเทศกาลนี้ได้อย่างสบายใจและปลอดภัย///////

ศิริเกษ หมายสุข / ศรีสะเกษ