ข่าว ร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ด มอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม โครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม รุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 พร้อมให้กำลังใจให้คืนสู่สังคมอย่างเป็นสุข

จังหวัดร้อยเอ็ด มอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม โครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม รุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 พร้อมให้กำลังใจให้คืนสู่สังคมอย่างเป็นสุข

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2561 นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม โครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม รุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ที่ห้องฝึกอบรม กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 16 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นเกียรติและให้กำลังใจผู้ผ่านการฝึกอบรม ในครั้งนี้
นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระสำคัญของชาติ ที่ประชารัฐทุกภาคส่วน ต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดจากพื้นที่อย่างยั่งยืน

โดยเฉพาะสถาบันหลักทางสังคมทั้ง “บ้าน วัด โรงเรียน” จะต้องเป็นสถาบันหลักขับเคลื่อนนโยบายให้เกิดผลอย่างจริงจัง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ให้ส่วนราชการ หน่วยงานองค์กรที่เกี่ยวข้องปฏิบัติ โดยยึดหลักนิติธรรม ในการปราบปราม ลงโทษผู้ผลิต ผู้ค้า ผู้มีอิทธิพล และประพฤติมิชอบ โดยบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ยึดหลักผู้เสพคือผู้ป่วย ที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาให้กลับมาเป็นคนดีของสังคม พร้อมทั้งมีกลไกติดตามช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ รวมทั้งดำเนินการป้องกันกลุ่มเสี่ยงและประชาชนทั่วไปไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ด้วยการรวมพลังทุกภาคส่วนตามแนวทางประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด
ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ดำเนินโครงการศูนย์พฤติกรรมจังหวัดร้อยเอ็ด รุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ระหว่างวันที่ 13- 24 ธันวาคม 2561 ระยะเวลาดำเนินการต่อเนื่องรวม 12 วัน 11 คืน เป้าหมายคือผู้เสพยาเสพติด จากทุกอำเภอ จำนวน 100 คน

ดำเนินกิจกรรมบำบัดฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติด ตามมาตรฐานวิชาการของกระทรวงสาธารณสุข (กาย จิตสังคม บำบัด) จำนวน 9 วัน การฝึกอาชีพให้ผู้ผ่านการบำบัด จำนวน 3 วัน (หลักสูตร 30 ชั่วโมง) โดยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานร้อยเอ็ด มีผู้ผ่านการบำบัดตามหลักสูตรครบทุกคน
)))))))))))))))))))))))))));)))
ศรีไพร ทูลธรรม101
จิตอาสา”ทำความดีด้วยหัวใจ”ร้อยเอ็ด