Uncategorized ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด/… “กองทุนแม่ของแผ่นดิน”ที่.อำเภอโพนทอง ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ ทรงห่วงใยต่อปัญหายาเสพติดที่แพร่ระบาดในสังคมไทย จึงได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เพื่อให้สำนักงาน ป.ป.ส.นำไปใช้ประโยชน์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน

ร้อยเอ็ด/…
“กองทุนแม่ของแผ่นดิน”ที่.อำเภอโพนทอง
ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ ทรงห่วงใยต่อปัญหายาเสพติดที่แพร่ระบาดในสังคมไทย จึงได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เพื่อให้สำนักงาน ป.ป.ส.นำไปใช้ประโยชน์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน

วันนี้ 24 ธ.ค.2562 ณ.ที่ทำการ ผู้ใหญ่บ้าน ม.12 บ้านอุ่มเม่าใต้ ต.อุ่มเม่า อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด นายวัลลภ จินดาเงิน นายอำเภอโพนทอง เป็นประธานในพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2562 ที่.หมู่ที่ 12 บ้านอุ่มเม่า ต.อุ่มเม้า อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด. โดยมีชาวบ้าน-คณะครู-นักเรียนโรงเรียนชุมชนอุ่มเม่า-เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอ กองร้อยน้ำหวาน สภ.โพนทอง ร่วมขบวนอัญเชิญเงินขวัญถุงที่ได้รับพระราชทานเทิอดพระเกียริ์ไปตามถนนในหมู่บ้าน
สำหรับเงินขวัญถุง “กองทุนแม่ของแผ่นดิน” เกิดจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อใช้ประโยชน์ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในระดับหมู่บ้านเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยพระราชทานเงินกองทุนดังกล่าวให้กับประชาชนตั้งแต่ปี 2547 มาจนถึงปัจจุบัน

ดำเนิน พรมไชยา/รายงาน