Uncategorized

บุรีรัมย์ สองแถวขนนางรำร่วมงานประจำปี ขากลับแซงรถจอดข้างถนน ชนประสานกระบะ เจ็บ 29 ราย

รถสองแถวขนนางรำกลุ่มแม่บ้าน ที่ไปร่วมพิธีเปิดงานของดีลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ บุรีรัมย์ ขากลับแซงรถจอดข้างถนนชนประสานงากับกระบะวีโก้ นางรำ 29 คนบาดเจ็บระนาว คนขับสองแถวสาหัส คาดเป็นช่วงเนินคนขับสองแถวมองไม่เห็นรถสวน

วันที่ 25 ม.ค.62 เมื่อเวลา14.05น. ตำรวจสภ.ลำปลายมาศ บุรีรัมย์รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191 มีอุบัติเหตุรถยนต์สองแถว 6 ล้อชนประสานงานกับรถยนต์กระบะ มีผู้ติดภายในและบาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปลายมาศ กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ จุด อ.ลำปลายมาศ กู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์ลำปลายมาศ กู้ชีพ อบต.ผไทรินทร์ อบต.โคกกลาง

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลน สายบ้านศรีชวา-บ้านเสาเดียว บริเวณบ้านสำโรงม.15 ต.ผไทรินทร์ พบรถสองแถว 6 ล้อโดยสาร ยี้ห้ออีซูซุสีฟ้า หมายเลขทะเบียน 10-3074 บุรีรัมย์ ชนประสานงากับรถยนต์กระบะวีโก้ หมายเลขทะเบียน บท 9558 บุรีรัมย์ ในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยาธรรม ได้เร่งนำเครื่องตัดถ่างนำร่างนายสุทร ตีบจันทร์ อายุ 49 ปี คนขับรถ6ล้อ ซึ่งโดนอัดก๊อบปี๊อยู่ภายในรถส่งโรงพยาบาลลำปลายมาศเนื่องจากอาการสาหัส ส่วนผู้โดยสารมากับรถสองแถวจำนวน 29 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว

จากสอบถามชาวบ้านทราบว่า ว่ารถสองแถวถูกเหมารับ-ส่ง นางรำซึ่งเป็นตัวแทนของตำบลผไทรินทร์ ไปร่วมงานพิธีเปิดของดีอำเภอลำปลายมาศ โดยขากลับได้รับนางรำมาจำนวน 29 คน

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งได้มีรถยนต์จอดซื้อของอยู่บริเวณร้านค้า คนขับรถสองแถว ได้แซงขึ้นมา ประกอบกับรถยนต์กระบะซึ่งวิ่งมาด้วยความเร็วได้ชนประสานงากับรถสองแถวเสียงดังสนั่น

เบื้องต้นคาดว่านายสุทร คนขับรถโดยสารไม่เห็นรถยนต์กระบะที่วิ่งสวนทางมาเนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้งและเนินสูง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อีกครั้งหนึ่ง

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์