Uncategorized

เผยคลิปนาทีชีวิต…!! พลเมืองดีเข้าช่วยเหลือปั้มหัวใจ ยื้อชีวิตเด็กน้อยจมน้ำชายทะเลบ้านกรูด ญาติประกาศตามหาแสดงความขอบคุณ หลังเด็กปลอดภัย

เผยคลิปนาทีชีวิต…!! พลเมืองดีเข้าช่วยเหลือปั้มหัวใจ ยื้อชีวิตเด็กน้อยจมน้ำชายทะเลบ้านกรูด ญาติประกาศตามหาแสดงความขอบคุณ หลังเด็กปลอดภัยวันที่ 25 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสมศักดิ์ แกมเกตุ ชาวบ้านตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วยประกาศตามหาพลเมืองดีที่ช่วยปั้มหัวใจช่วยเหลือ ด.ญ.ลลิต ม่วงใหม ( น้องเตย ) อายุ 10 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรสาวของ นายยอดชาย ม่วงใหม อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 11 ต.อ่างทอง และเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านอ่างทอง ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากกรณี ลงเล่นน้ำทะเล ที่ชายหาดบ้านกรูด ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา
โดยในคลิป เผยภาพซึ่งช่วงขณะเกิดเหตุในขณะที่เด็กจมน้ำอยู่นั้น ได้มี หนุ่ม-สาว คู่หนึ่ง เป็นนักท่องเที่ยว และเห็นเหตุการณ์ ขณะที่ญาติกำลังช่วยเหลือเด็กจมน้ำหมดสติไม่รู้สึกตัวอยู่นั้น ได้มีหนุ่ม สาว คู่หนึ่งลักษณะ ผู้ชาย ใส่เสื้อเชิ้ตลายฟ้า-ขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสวมหมวก ส่วนผู้หญิง ใส่เสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีแดง ที่อาสาเข้าช่วยปั้มหัวใจ น้องเตยเด็กหญิงคนที่จมน้ำดังกล่าว จนชีพจรกลับคืนมา พร้อมปากผลดีผู้หญิงก็ได้ตะโกนเรียนหนูน้อยตลอดเวลาให้สู้ๆๆ และพูดว่าชีพจรเต้นแล้ว และให้หนูน้อยสู้ๆๆ นายสมศักดิ์ แกมเกตุ กล่าวว่า เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา เด็กๆ ซึ่งเป็นหลานๆ แถวๆ บ้าน ได้มาบอกให้พาไปเที่ยวทะเลหน่อย จึงได้พาไปที่ทะเลบ้านกรูด และให้ลงเล่นน้ำกันตามประสาเด็กๆ ซึ่งโตกันแล้ว ตนเองก็ได้นั่งคุยกับเพื่อนที่ร้านค้า จู่ๆ หลานอีกคนวิ่งมาบอก น้องเตยจมน้ำ จึงได้วิ่งลงไปดูที่ทะเล และเห็นร่างของหนูน้อยลอยอยู่ในน้ำ จึงได้รีบวิ่งไปอุ้มขึ้นมาจากน้ำและปั้มหัวใจ ซักพักก็มี ชาย-หญิงคู่หนึ่งวิ่งมาและอาสาปั้มหัวใจให้ ตามที่เป็นคลิป โดยไม่มีการถือตัวอะไร ตนจึงอยากประกาศตามหา เพื่อให้ พ่อ แม่ ของเด็กที่ตอนนี้พ้นขีดอันตรายและปลอดภัยแล้ว อยากขอบคุณ น้ำใจอันงดงามจริงๆ

https://youtu.be/GFnUaHI0Pqo

ภาพ/ข่าว ณัฐธภพ พันสาย สยามข่าวรีพอร์ท