ข่าวรัฐสภา

กมธ.การปกครองท้องถิ่น วุฒิสภา ลงพื้นที่ศึกษาดูงานเกี่ยวกับการดำเนินงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (เขื่อนศรีนครินทร์)

กมธ.การปกครองท้องถิ่น วุฒิสภา ลงพื้นที่ศึกษาดูงานเกี่ยวกับการดำเนินงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (เขื่อนศรีนครินทร์) และความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและชุมชนในการจัดทำบริการสาธารณะ

.
วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 นาฬิกา คณะกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่น วุฒิสภา นำโดย นายสุชัย บุตรสาระ กรรมาธิการ และประธานคณะอนุกรรมาธิการโครงสร้าง หน้าที่และอำนาจสำหรับท้องถิ่นรูปแบบทั่วไป ลงพื้นที่เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (เขื่อนศรีนครินทร์) โดยมี นายพงศกร เรืองมนตรี ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ คณะผู้บริหาร บุคลากรของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (เขื่อนศรีนครินทร์) และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ
.
โดยคณะฯ ได้รับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับการดำเนินงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (เขื่อนศรีนครินทร์) และความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและชุมชนในการจัดทำบริการสาธารณะด้านสังคม ด้านสิ่งแวดล้อม

และด้านสุขภาพ และสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพรวมการดำเนินงาน การบริหารงบประมาณ และการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น รวมทั้งปัญหา อุปสรรคและข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไขขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี
.
ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการจะนำข้อมูลที่ได้รับจากการบรรยายสรุป สนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและการลงพื้นที่ศึกษาดูงานไปใช้ประกอบพิจารณาตามหน้าที่และอำนาจต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน