ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวท่องเที่ยว ข่าวเด่น

นายอำเภอเกาะสมุย สั่งดูแลอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวเรือสำราญจอดเทียบท่า

ช่วงเช้า วันที่ 25 มีนาคม 2567 ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย นายชัชชัย มณี ปลัดอาวุโสอำเภอเกาะสมุย ได้มอบหมายและสั่งการให้ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วยชุดเฉพาะกิจ ฉก.อส.ท่องเที่ยว ดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับ เรือสำราญ CELEBRITY SOLSTICE มีผู้โดยสาร 2,862คน

เป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติยุโรป ที่เดินทางท่องเที่ยวจากเส้นทาง แหลมฉบัง-และจอดท่องเที่ยวที่เกาะสมุย แบบOne Day Trip เพื่อพักผ่อนยังสถานที่ต่างๆ อาทิ ชมศิลปวัฒนธรรม วัดพระใหญ่, วัดปลายแหลม, วัดศิลางู แวะชมหาดทราบที่ขาวสะอาดหาดบ่อผุด, หมู่เกาะอ่างทอง ปางช้างและแหล่งท่องเที่ยวชุมชน จำนวน 1,100 กว่าคน ขณะที่นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้เลือกจองทัวร์กับเรือสำราญ บางส่วนได้เลือกท่องเที่ยวตามความสนใจ และใช้บริการนวดสปา แวะทานอาหารพื้นเมือง ก่อนจะเดินทางต่อไปยังประเทศสิงคโปร์

ดร.กัมปนาท กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการจัดตั้งศูนย์รักษาความปลอดภัย ภายใต้การบูรณาการร่วมของหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ ได้มีการจัดระเบียบจุดรถรับ ส่งผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยว ซึ่งวันนี้ มีรถบัสขนาดใหญ่ 11 คัน รถโฟล์วิล 9 คัน รถตู้ 50 คัน และรถอื่นๆอีก 20 กว่าคัน ไม่รวมรถเช่าของพื้นที่ ทั้ง แท๊กซี่ รถสองแถว รถมอเตอร์ไซค์เช่า ซึ่งทำให้ระบบจราจรมีความเป็นระเบียบและเกิดความคล่องตัวมากขึ้น