ข่าว พะเยา

พะเยา พายุลูกเห็บตกถล่มหนักหลายอำเภอ

พะเยา พายุลูกเห็บตกถล่มหนักหลายอำเภอ

วันที่ 25 เม.ย 62 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้เกิดพายุ ฤดูร้อน ลม พัดกระโชกแรง และลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ของ จ. พะเยา โดยเฉพาะ อ.เมืองพะเยา อ.ดอกคำใต้ และ อ.แม่ใจ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนและลูกเห็บตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก จนทำให้ หลังคาบ้านเรือน ถูกลมพัด แตกเสียหาย จากลมพัดและลูกเห็บประมาณ 30 นาที พายุลูกเห็บจึงสงบลง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีรายงานความเสียหายจากพายุลูกเห็บตกในครั้งนี้ มีบ้านเรือนถูกพายุพัดกระเบื้องมุงหลังคาถูกพัดปลิวเสียหายหลายหลัง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย นอกจากนี้ยังเกิดเหตุไฟฟ้าดับในบางพื้นที่อีกด้วย และยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่องค์กรส่วนท้องถิ่น และ ผู้นำหมู่บ้าน และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจจำนวนบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อซ่อมแซมบ้านที่เสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือในวันพรุ่งนี้ ต่อไป

เขตพื้นที่อำเภอเมืองพะเยา ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน พัดถล่ม ทำให้ต้นไม้หักโค่น ป้าย โฆษณาและหลังคาร้านค้า ชุมชนและริมถนนหลวง ถูกลมพัดได้รับความเสียหาย บางส่วน

ว่าที่ ร.ต.จำรัส โสตถิกุล นายอำเภอแม่ใจ นายนาวิน สุธรรมเม็ง ปลัดอาวุโส พร้อมด้วย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส.แม่ใจ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ส.อบต. ตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบว่าบ้านเรือนราษฎรในตำบลป่าแฝก และตำบลศรีถ้อย ได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือ

สำหรับ เขตพื้นที่อำเภอดอกคำใต้ได้รับความเสียหายมีพื้นที่ ตำบลห้วยลาน, ตำบลป่าซาง, ตำบลดงสุวรรณ ,ตำบลสันโค้ง ทางผู้นำหมู่บ้าน, สมาชิก สอบต.ได้เข้าตรวจสอบแล้วพบว่า มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลังและเสียหายหนักทั้งหลัง เพราะมีทั้งลมทั้งฝนและลูกเห็บตกลงมาถล่ม รายละเอียดอยู่ระหว่างการสำรวจ ได้ดำเนินการให้การช่วยเหลือต่อไป