ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น ข่าวแพร่

นิติกรเทศบาลตำบลแม่ปาน แจ้งความกลุ่มคนร้ายรถกระบะตระเวนลักฝารางระบายน้ำในหมู่บ้าน 

25 เมษายน 2567 นายทอน ชัยชนะ นายกเทศมนตรีตำบลแม่ปาน ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลแม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่ ออกสำรวจเพิ่มเติมในพื้นที่ 7 หมู่บ้านที่รับผิดชอบ กรณีมีคนร้ายได้ลักฝารางระบายน้ำของเทศบาลตำบลแม่ปาน เพื่อดำเนินการจัดทำฝาตระแกรงเหล็กรางระบายน้ำใหม่เพื่อนำไปทดแทนฝาที่หายไป เหตุเกิดขึ้นในหมู่ 3 และ 4 ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่ ช่วงระหว่างวันที่ 8 เมษายน และวันที่ 20 เมษายน 2567

ก่อนหน้านั้น นายทอน ชัยชนะ นายกเทศมนตรีตำบลแม่ปาน ได้มอบหมายให้ นางนัชฌาวี ปกรณ์ นิติกรเทศบาลตำบลแม่ปาน เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ณัฐวิทย์ วัดคำ สารวัตรสอบสวน สภ.ลอง จว.แพร่ และ ร.ต.อ. อดุลย์ กล้าจริง พนักงานสอบสวน สภ.ลอง ตามลำดับ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 บริเวณหน้าบ้าน นายศักดิ์สิทธิ์ วรรณสิทธิ หมู่ที่ 3 ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่ และวันที่ 20 เมษายน 2567 บริเวณเยื้องหน้าบ้าน นายสมบูรณ์ จันทร์ดวง ม.4 ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่ ตามลำดับ

นางนัชฌาวี ปกรณ์รัตน์ นิติกรเทศบาลตำบลแม่ปาน เปิดเผยว่า ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่าได้รับมอบอำนาจจาก นายทอน ชัยซนะ นายกเทศมนตรีตำบลแม่ปาน ให้มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับคนร้ายซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดและอยู่ที่ไหน ได้ลักเอาฝารางเหล็กรางระบายน้ำ ขนาด 30 x 50 ชม. จำนวน 11 ฝา และ 5 ฝา ตามลำดับ เบื้องต้นสงสัยรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้สีบอร์น ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และบุคคลจำนวนหนึ่งเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว

นายทอน ชัยชนะ นายกเทศมนตรีตำบลแม่ปาน กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนี้จะมีการดำเนินการทางกฎหมายถึงที่สุด ส่วนผู้ที่รับซื้อก็จะมีความผิดในฐานรับซื้อของโจรตามไปด้วย และได้ประสานไปทาง อปท.ใกล้เคียงให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว ที่คาดว่าทำเป็นกระบวนการใช้รถกระบะเป็นพาหนะในการกระทำผิดและคาดว่ายังคงดำเนินการตระเวนลักทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดแพร่ ทางเทศบาลตำบลแม่ปาน ขอประชาสัมพันธ์เตือนภัยประชาชนเฝ้าระวังการลักขโมย ฝาตระแกรงเหล็กรางระบายน้ำ ในเขตเทศบาลตำบลแม่ปาน หากผู้ใดพบเห็นแจ้งเบาะแสได้ที่สถานีตำรวจภูธรลอง หรือแจ้งมาที่ สำนักงานเทศบาลตำบลแม่ปาน ได้

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ  รายงาน