Reporter&Thai Army ข่าวบันเทิงและกีฬา ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิป) กอล์ฟ “สมาคมผู้สื่อข่าวเชียงใหม่” ชิงถ้วยนายกฯ ใบแรกของประเทศไทย รถกอล์ฟ/แคดดี้ 156  ลงเต็มสนามฯ

กอล์ฟ “สมาคมผู้สื่อข่าวเชียงใหม่” ชิงถ้วยนายกฯ ใบแรกของประเทศไทย รถกอล์ฟ/แคดดี้ 156 ลงเต็มสนามฯ

เปิดสนามแล้ว เชียงใหม่ กอล์ฟการกุศล ชิงถ้วยเกียรติยศฯนายกรัฐมนตรี ใบแรกของประเทศไทย สมาคมผู้สื่อข่าวเชียงใหม่ จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล เนื่องในวาระการก่อตั้ง “สมาคมผู้สื่อข่าวเชียงใหม่” ชิงถ้วยเกียรติยศฯนายกรัฐมนตรี มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สนใจเข้าร่วมชิงถ้วยรางวัล และลุ้นรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ราคา 759,000 บาท กว่า 31 ก๊วน

วันที่ 25 พ.ค. 67 ที่ คลับเฮ้าส์ สนาม ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ คันทรี นายชัชวาล ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ชิงถ้วยเกียรติยศฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สนใจเข้าร่วมชิงถ้วยรางวัล และลุ้นรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ราคา 759,000 บาท กว่า 31 ก๊วน โดยมี นายธัชชัย โกมลรัตน์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเชียงใหม่ พร้อมด้วยสมาชิกสมาคม รวมกว่า 300 คน ต้องใช้รถกอล์ฟ จำนวน 156 คัน เพื่อนำผู้เข้าแข่งขันกระจายไปยังหลุมการแข่งขันสนามต่างๆ รวม 18 หลุม

บรรยากาศการแข่งขันของทุกก๊วนเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ท่ามกลางบรรยากาศที่วันนี้เป็นใจอย่างมาก อากาศเย็นสบาย ไม่ร้อนอบอ้าว แดดไม่แรงจัด ซึ่งทางผู้เข้าแข่งขันก็ได้แสดงสปิริตและฝีไม้ลายมือกันเต็มที่ เพื่อให้ได้เป็นผู้ชนะการแข่งขันในครั้ง เพราะถือว่าเป็นการชิงถ้วยนายกรัฐมนตรี ถ้วยใบแรกของประเทศไทย

นายชัชวาล ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ในครั้งนี้ เป็นการแข่งขันชิงถ้วยเกียรติยศ ฯพณฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทางจังหวัดเชียงใหม่มีนโยบายในการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวผ่านการแข่งขันกอลฟ์ในหลายๆ สนาม ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้จากการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น และต้องการให้มีการจัดแข่งขันอย่างนี้ต่อเนื่องต่อไป ในอนาคตเมื่อมีการขยายเรื่องกาารจัดมากขึ้น ก็จะเป็นการดึงดูดให้นักเล่นกอล์ฟนอกเหนือจากจังหวัดเชียงใหม่ และอาจจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศให้ความสนใจเข้าร่วม

นายธัชชัย โกมลรัตน์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเชียงใหม่กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ครั้งนี้เป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นประเภทบุคคลในระดับประชาชนทั่วไป ชึ่งจัดขึ้นเนื่องในวาระก่อตั้งสมาคมผู้สื่อข่าวเชียงใหม่ (CM Reporter Assoc Golf Charity 2024 Vol.1) ชิงถ้วยเกียรติยศ Over All LoW GrOss ของ “ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน” ถือเป็นถ้วยใบแรกของประเทศไทยที่มีการจัดการแข่งขัน โดยรายได้ส่วนหนึ่งเป็นการระดมทุนตั้งต้นเพื่อให้สมาคมขับเคลื่อนไปได้ตามวัตถุประสงค์ อีกส่วนจัดสรรเพื่อใช้ในการเปิดพื้นที่ข่าวที่จำเป็นต้องมีการเผยแพร่สู่สาธารณชนดำเนินการในรูปแบบศูนย์ข้อมูลข่าว เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องในทุกมิติอีกด้วย.