ข่าวกาฬสินธุ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

โรงเรียนในกาฬสินธุ์ผวาหนัก ตีนแมวบุกงัดแงะกลางวัน กวาดทรัพย์-ตัดสายไฟ วอนตำรวจเร่งจับ

ครู-นักเรียนโรงเรียนประชารัฐศึกษา ตำบลโคกเครือ อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ผวาหนัก หลังถูกตีนแมวย่องกลางวันแสกๆ กวาดลักทรัพย์ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ครุภัณฑ์ภายในอาคารเรียนถูกงัด ตัดสายไฟฟ้า เผยกล้อวงจรปิดจับภาพคนร้ายชัดเจน แจ้งความกับตำรวจแล้วคดียังไม่คืบหน้า

25 พฤษภาคม 2567 นางสาวรัตนา แก้ววันทา ผู้อำนวยการโรงเรียนประชารัฐศึกษา ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญเมื่อครูและนักเรียนโรงเรียนประชารัฐศึกษา ต่างหวาดผวาหลังถูกตีนแมวลอบเข้ากวาดลักทรัพย์ภายในอาคารเรียน เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางวันแสกๆ บ่อยครั้ง ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนแล้วแต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้

นางสาวรัตนา กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้งัดแงะประตูห้องต่างๆ ภายในอาคารเรียน ก่อนจะขโมยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ครุภัณฑ์การสอน และทรัพย์สินอื่นๆ อื่นหลายชิ้น ไม่เพียงเท่านั้น คนร้ายยังตัดสายไฟฟ้าภายในอาคารเรียน ส่งผลให้นักเรียนและครูไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ ส่งผลต่อการเรียนการสอน

นางสาวรัตนา กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนับเกิดขึ้นบ่อยกับโรงเรียน สร้างความหวาดกลัวให้กับครูและนักเรียนเป็นอย่างมาก เบื้องต้นได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหนองกุงศรีแล้ว ทั้งนี้ จากภาพจากกล้องวงจรปิด พบเบาะแสว่าคนร้ายเป็นบุคคลภายในหมู่บ้าน จึงวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เนื่องจากสร้างความหวาดกลัวให้กับครูและนักเรียน และส่งผลต่อการเรียนการสอน

“ตอนนี้ครูและนักเรียนต่างหวาดกลัว ไม่กล้าที่จะอยู่ที่โรงเรียนคนเดียว เกรงว่าจะถูกคนร้ายทำร้ายทรัพย์สินหรือทำร้ายร่างกาย อยากวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยของครูและนักเรียน และเพื่อให้การเรียนการสอนสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างปกติ” นางสาวรัตนา กล่าว