Uncategorized

ทต.เกาะช้าง นำมวลชนจิตอาสาหลายภาคส่วน เก็บขยะข้างถนน-ลำคลอง เฉลิมพระเกียรติ ในหลวง รัชกาลที่10

ข่าว / ทต.เกาะช้าง นำมวลชนจิตอาสาหลายภาคส่วน เก็บขยะข้างถนน-ลำคลอง เฉลิมพระเกียรติ ในหลวง รัชกาลที่10 เมื่อช่วงสายของวันที่ 24 ก.ค. 62 ที่บริเวณวัดคลองพร้าวหมู่ 4 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด นายสัญญา เกิดมณี นายกเทศมนตรี ต.เกาะช้าง ได้เป็นประธานเปิดโครงการ จิตอาสาเก็บขยะ ปลูกต้นไม้และตัดกิ่งไม้ ในพื้นที่บ้านคลองพร้าว หมู่ 4 ต.เกาะช้าง เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษาวันที่ 28 กรกฏาคม 2562 โดยมี เจ้าหน้าที่ส่วนราชการ-องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น-ผู้นำชุมชน-ประชาชนจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ-ชาวบ้าน-พนักงานสถานประกอบการ-เยาวชนนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน 

นายสัญญา เกิดมณี นายกเทศมนตรี ต.เกาะช้าง กล่าวว่า โครงการนำพลังมวลชนจิตอาสาจากหลายภาคส่วน บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ในครั้งนี้ จัดขึ้นโดย ที่ว่าการอำเภอเกาะช้าง ร่วมกับ เทศบาล ต.เกาะช้าง หลังจากพิธีเปิด มวลชนจิตอาสา และผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะมีการแบ่งกลุ่มแยกย้ายกันไปทำกิจกรรม ตามจุดต่างๆ ประกอบด้วย เก็บกวาดขยะบริเวณภายในวัดคลองพร้าว-เก็บขยะสองข้างถนน สายไชยเชษฐ์-คลองพร้าว-เก็บขยะบริเวณในย่านจุดชมวิวไก่แบ้-เก็บขยะริมคลองพร้าว -ริมลำธารภายในน้ำตกคลองพลู และแนวชายหาดย่านท่องเที่ยว ปลูกต้นไม้ ตัดแต่งกิ่งไม้ที่ยื่นมาบดบังสายตาผู้ใช้ยานพาหนะ ตามเส้นทางการจราจร
ขณะเดียวกันทาง อบต.เกาะช้างใต้ และผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.เกาะช้างใต้ ก็ได้นำมวลชนจิตอาสา จากหลายภาคส่วน บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ตัดหญ้าข้างถนน พร้อมปลูกต้นไม้ที่มีดอกสีเหลืองสองข้างถนนภายในชุมชน

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน