ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ลือสะพัด!อนาคตใหม่เล็ง “พรชัย” สู้ศึก “ลงชิงชัยเก้าอี้นายกอบจ.เชียงใหม่”

ลือสะพัด!อนาคตใหม่เล็ง “พรชัย” สู้ศึก “ลงชิงชัยเก้าอี้นายกอบจ.เชียงใหม่”

ทอล์คออฟเดอะทาวน์ไปทั่วเวียงเจียงใหม่ หลังคีแมนย์กลุ่มอนาคตใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ ออกมาระบุชื่อว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ (อบจ.) “เสี่ยฮวก – พรชัย” เตรียมแต่งตัวเข้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมไขก๊อกจากพรรคปชป.ในเร็วๆนี้ เพื่อชิงเก้าอี้นายกอบจ. ยิ่งเพิ่มดีกรีความร้อนแรงอุณหภูมิด้านการเมืองท้องถิ่นระดับจังหวัดให้ร้อนแรงยิ่งขึ้นตามอุณหภูมิของท้องฟ้าอากาศที่แปรปรวนร้อนจัด หลังจากที่พรรคเพื่อไทยประกาศส่งตัวผู้สมัครชิงเก้าอี้ตัวสำคัญไว้เป็นฐานเสียงพรรคไปแล้ว “บุญเลิศ” เจ้าของแชมป์ยังนิ่ง ลงพื้นที่แบบถี่ยิบบอกสู้ต่อไม่มีถอย

ล่าสุดแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้จากกลุ่มสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ และแนวร่วมของสมาชิกพรรคได้มีมติเห็นชอบที่จะทาบทามผู้สมัครเพื่อลงชิงชัยในสนามการเมืองท้องถิ่นในศึกเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนนี้ โดยระบุชื่อ “นายพรชัย จิตรนวเสถียร หรือ “เสี่ยฮวก” นายห้างทองนักธุรกิจชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นตัวแทนของพรรคอนาคตใหม่ในการลงชิงชัยเก้าอี้่นายกอบจ.เชียงใหม่ในครั้งหน้า เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ได้ตัดสินใจ

แหล่งข่าวระบุอีกว่า ขณะนี้การหารือเพื่อเฟ้นหาผู้สมัครเพื่อลงชิงชัยในตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ของพรรคอนาคตใหม่นั้น ซึ่งถือว่ามีการประชุมและหารือกันเป็นที่สิ้นสุดแล้วว่า ได้มีการเตรียมการทุกสิ่งทุกอย่างและทีมงานใหญ่ ในการนำเสนอชื่อ นายพรชัย จิตรนวเสถียร ให้กับทางผู้บริหารพรรคฯซึ่งนายพรชัย เป็นคนรุ่นใหม่มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและมี

ประสบการณ์ด้านการเมืองท้องถิ่นมานาน บวกกับความพร้อมทุกบุคลิกภาพความรู้ความสามารถ นายพรชัย มีพร้อม เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นตัวแทนของชาวเชียงใหม่ เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งอบจ.ที่จะมาถึงคาดว่าจะเป็นช่วงปลายปีนี้ และในวันที่ 24 สิงหาคม 2562 จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.เชียงใหม่และในพื้นที่ของจังหวัดภาคเหนือทั้งหมดที่จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยสมาชิกของพรรคที่จะลงรับสมัครเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(ส.อบจ.)ในแต่ละเขตพื้นที่ของจังหวัดในแถบภาคเหนือ

การชูนายพรชัย จิตรนวเสถียร มาเป็นผู้สมัครนายกอบจ.เชียงใหม่ แม้ขณะนี้เจ้าตัวยังไม่มีการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็มีความพร้อมที่จะลาออกและตกปากรับคำที่จะหันเหทิศทางด้านการเมืองมาอยู่ในพรรคอนาคตใหม่และมีทีมงานด้าน

นโยบายเพื่อท้องถิ่นเพื่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ในอีกไม่กี่วันนี้ จะเปิดเผยว่า พรรคอนาคตใหม่มีแนวทางในการสร้างความเจริญให้กับจังหวัดเชียงใหม่ด้วยนโยบายอย่างไรบ้างให้ประชาชนได้ตัดสินใจในอนาคต รับรองว่ามีเซอร์ไพร์สอย่างแน่นอนสำหรับนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ที่จะส่งผู้สมัครลงชิงชัยในตำแหน่งนายกอบจ.เชียงใหม่ในสมัยหน้า

จากการวิเคราะห์ด้านการเมืองท้องถิ่นของโต๊ะข่าวการเมืองท้องถิ่น ทีมข่าวการเมืองวิเคราะห์ว่า ศึกเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่และส.อบจ.เชียงใหม่ในครั้งหน้านั้น จะมีความดุเดือดด้านการหาเสียงเข้าถึงประชาชนอย่างเข้มข้นมากกว่าเดิมไม่เหมือนครั้งที่ผ่านๆมา ที่เน้นในตัวบุคคลที่มีชื่อเสียง แต่ในครั้งหน้านั้น แต่ละพรรคการเมืองจะลงมาลุ้นและส่งตัวแทนลงสมัครชิงชัย ถึงแม้ผู้สมัครไม่จำเป็นต้องสังกัดพรรคการเมืองเพื่อลงรับสมัคร แต่พรรคการเมืองจะลงมาสนับสนุนและส่งผู้สมัครเพื่อไว้เป็นฐานะเสียงในระดับรัฐบาลและประเทศ เพราะฉะนั้นน่าจะมีการชูจุดเด่นของนโยบายที่ชัดเจนที่จะสร้างความเจริญให้กับแต่ละจังหวัดอย่างไรบ้าง และเข้าถึประชาชนคนฐานรากเป็นหมู่บ้านตำบลด้วยความต่อเนื่อง

ในขณะเดียวกัน ผู้สมัครที่ประกาสตัวลงสมัครชิงชัยสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งหน้า ศึกเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่และพื้นที่แต่ละจังหวัดภาคเหนือเหนือปรากฏว่าแต่ละพรรคการเมืองเตรียมเปิดเผยรายชื่อของผู้สมัครจากพรรคของตัวเองไปบ้างแล้ว นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ปัจจุบันเป็นนายกอบจ.เชียงใหม่ หัวหน้ากลุ่มเชียงใหม่คุณธรรมแน่นอนว่าจะต้องรักษาเก้าอี้ไว้อย่างเหนียวแน่น จากพรรคเพื่อไทยจังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวเมื่อกลางเดือนที่แล้วพรรคจัดส่ง อดีตส.ว.ชูชัย เลิศพงศ์อนุศร ลงชิงตำแหน่งนายกอบจ.เชียงใหม่ อีกทั้งยังจะมี ดร.ถาวร เกียรติไชยากร อดีตส.ว.เชียงใหม่อีกคนที่เที่ยวที่แล้วก็ลงสมัครนายกอบจ.เชียงใหม่ แต่แพ้พ่ายให้กับนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ขอแก้มือในศึกเลือกตั้งครั้งหน้า และล่าสุดคีย์แมนระดับหัวหน้าแกนนำกลุ่มพรรคอนาคตใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ ออกมาระบุถึงนายพรชัย จิตรนวเสถียร เพื่อจะนำเสนอชื่อให้กับทางพรรคอนาคตใหม่ เตรียมตัวผู้สมัครสู้ศึกเลือกตั้งอบจ.เชียงใหม่นั้น เป็นที่ฮือฮาของชาวจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้ง ก่อนการเปิดตัวผู้สมัครของแต่ละค่ายการเมืองในศึกเลือกตั้งท้องถิ่นอบจ.เชียงใหม่ ในปลายปีนี้.

ทรงวุฒิ ทับทอง

ทีมการเมือง…รายงาน