ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผู้ว่าฯ แพร่ ได้รับรางวัล ผู้ว่าราชการจังหวัด “สำเภาทอง” จาก สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จากผลงานขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจจังหวัด

ผู้ว่าฯ แพร่ ได้รับรางวัล ผู้ว่าราชการจังหวัด “สำเภาทอง” จาก สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จากผลงานขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจจังหวัดแพร่ โดยเฉพาะกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

นายอดิศร ไชยบุญเรือง ประธานกรรมการหอการค้าจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า หอการค้าไทยได้คัดเลือกผู้ว่าราชการจังหวัดจากทั่วประเทศที่ ให้การสนับสนุนการมีส่วนร่วมกับหอการค้าจังหวัด ในการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจจังหวัด ภายใต้กลไกความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน เพื่อมอบรางวัล “สำเภาทอง” เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและแสดงความขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดที่มีผลงานความร่วมมือที่โดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ โดยมอบรางวัลในงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ เป็นประจำทุกปี โดยปีนี้กำหนดมอบรางวัล “สำเภาทอง” ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ระหว่างเวลา 09.25 – 10.10 น. ณ ภิรัชฮอล์ 1 – 3 ชั้น 2 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้มีส่วนร่วมกับหอการค้าไทยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ ในปี 2566 จังหวัดแพร่ ตั้งเป้ารายได้จากการท่องเที่ยวทั้งปี ไม่น้อยกว่า 3,000 ล้านบาท เพียง 10 เดือนแรก ของปี 2566 จากการเก็บตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจับจ่ายใช้สอย ในจังหวัดแพร่ ทำให้ตัวเลขรายได้จากการท่องเที่ยวทะลุเป้าที่ตั้งไว้

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ยังได้ส่งเสริมการจัดกิจกรรมท่องเที่ยว สำคัญเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ อาทิ การแสดงแสงสีเสียง “ล่าขานตำนานเมืองลอง” เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ขับเคลื่อนให้จังหวัดแพร่เป็นเมืองแห่งตุง และร่วมกับ อปท.จัดกิจกรรมประดับตกแต่งแสงไฟตามโบราณสถานยามค่ำคืน เพื่อดึงดูดนักท่องเทียวมาเที่ยวจังหวัดแพร่เพิ่มขึ้น

โดยเฉพาะวันที่ 10- 11 พฤศจิกายน 2566 นี้ จังหวัดแพร่ กำหนดจัดงาน Phrae Street Craft Festival 2023 นำสล่าหรือช่างฝีมือที่โดดเด่น ได้แก่ งานผ้า งานเหล็ก งานไม้ งานปั้น และงานฝีมืออื่นๆ มาโชว์บนงาน บนถนนกาดเมกฮิมคือ อำเภอเมืองแพร่ พร้อมกับนำสินค้างานฝีมือของชุมชนต่างๆ จาก 8 อำเภอ มาจำหน่ายภายในงาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักจังหวัดแพร่มากยิ่งขึ้น.

ทรงวุฒิ ทับทอง