สันติสุขแดนใต้

สงขลา เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลาดนัดท่าหยีในอ.เทพา จ.สงขลา เสียชีวิต3 นาย เป็นอส.2 นายและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน1 นาย ชิงอาวุธปืนเอ็ม16 ไป2 กระบอกและปืนพกสั้น1 กระบอก

สงขลา เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลาดนัดท่าหยีในอ.เทพา จ.สงขลา เสียชีวิต3 นาย เป็นอส.2 นายและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน1 นาย ชิงอาวุธปืนเอ็ม16 ไป2 กระบอกและปืนพกสั้น1 กระบอก

[fvplayer id=”9″]

เมื่อเวลา17.00น.วันที่25พ.ย. พ.ต.ท.สุวัฒน์ เจ๊ะดาโอ๊ะ สารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยปลิง อ.เทพา จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายฉวยโอกาสบุกเข้าไปจ่อยิงเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยตลาดนัดท่าหยี พื้นที่หมู่6 บ้านห้วยปลิง ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ขณะนั่งอยู่ในซุ่มไม้ไผ่บริเวณ สะพานท่าหยีทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตคาที่3 นาย


หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัญญาวัฒน์ เพชรชุม ผกก.สภ.ห้วยปลิง ทราบว่าเจ้าหน้าที่ที่ถูกยิงเสียชีวิตทั้ง3 นายคือ ประกอบด้วย อส.กฤษดา ติเอียดย่อ อส.จรัญ จันทมุนี ซึ่งเป็นชุดคุ้มครองตำบลท่าม่วง และนายอับดุลเลาะ ยีมัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบบ้านห้วยปลิง ต.ท่าม่วง และคนร้ายยังชิงอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ไป3 กระบอก เป็นปืนเอ็ม16 จำนวน2 กระบอก และอาวุธปืนพกสั้น1 กระบอก ขับรถจักรยานยนต์2 คันหลบหนีไปทางพื้นที่อ.โคกโพธิ์


จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าปลอกกระสุนปืนเอ็ม16 และ 9มม.ตกอยู่ในที่เกิดเหตุรวมกัน20 ปลอกซึ่งเป็นปืนที่คนร้ายใช้ยิงถล่ม
โดยขณะเกิดเหตุคนร้าย4คนขับรถจักรยานยนต์มา2 คัน และคนซ้อนท้ายทั้ง2คันปลอมตัวเป็นผู้หญิงมุสลิมเพื่อให้ดูเหมือนกับว่ามาจ่ายจับจ่ายซื้อของในตลาดนัดเหมือนผัวเมียทั่วไป และเดินตรงเข้าไปกระหน่ำยิงเจ้าหน้าที่ทั้ง3 นายที่นั่งอยู่ในซุ้มไม้ไผ่จนเสียชีวิตคาที่ และยังใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์กระบะมิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียน 12 ฒพ 3068 กรุงเทพมหานครซึ่งเป็นรถของเจ้าหน้าที่ที่จอดอยู่ใกล้ๆกระจกด้านขวาฝั่งคนขับเป็นรู3รู เพราะกลัวว่าจะมีเจ้าหน้าที่นั่งอยู่ในรถและยิงตอบโต้ออกมา


ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกำลังอยู่ระหว่างการเข้าเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุและวิทยุประสานพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อสกัดจับคนร้าย
สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบที่ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่รายวันในช่วงนี้ทั้งในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และจ.สงขลา

 

 

 

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา/รายงาน