Uncategorized

จังหวัดเพชรบุรี มอบเกียรติบัตร”อำเภอสะอาด”และ อปท.ผ่านเกณฑ์ประเมินความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

จังหวัดเพชรบุรี มอบเกียรติบัตร”อำเภอสะอาด”และ อปท.ผ่านเกณฑ์ประเมินความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2561 ณ ห้องประชุมพริบพรี ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานการประชุมผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดเพชรบุรี ครั้งที่ 2/2562 พร้อมมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตร ให้แก่อำเภอที่ได้รับรางวัล อำเภอสะอาด ระดับจังหวัด ในโครงการประกวดการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “อำเภอสะอาด” ระดับจังหวัดเพื่อสร้างแรงจุงใจ ยกย่องและเชิดชูเกียรติ เป็นต้นแบบการจัดการขยะมูลฝอยในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ดังนี้

รางวัลชนะเลิศ อันดับ 1 อำเภอเขาย้อย อันดับ 2 อำเภอบ้านลาด อันดับ 3 อำเภอเมืองเพชรบุรี รางวัลชมเชย 2 รางวัลได้แก่ อำเภอแก่งกระจาน และอำเภอบ้านแหลม
ส่วนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ผ่านเกณฑ์การประเมินความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองประจำปี พ.ศ.2561 มี 14 แห่งประกอบด้วย
อำเภอเขาย้อย 6 แห่ง คือเทศบาลตำบลเขาย้อย /เทศบาลตำบลหนองชุมพลเหนือ/เทศบาลตำบลหนองชุมพล/อบต.เขาย้อย/อบต.หนองปลาไหล/อบต.ห้วยท่าช้าง
อำเภอท่ายาง ได้แก่ เทศบาลตำบลท่ายาง อำเภอบ้านลาด ได้แก่ อบต.ท่าเสน อำเภอบ้านแหลม ได้แก่ เทศบาลตำบลบ้านแหลม อำเภอชะอำ ได้แก่เทศบาลตำบลนายาง อำเภอเมืองได้แก่ อบต.บ้านหม้อ อำเภอแก่งกระจาน ได้แก่ อบต.แก่งกระจาน อบต.วังจันทร์ และ อบต.สองพี่น้อง
นอกจากนี้ยังมีรางวัลโครงการประกวดและอนุรักษ์แม่น้ำเพชรบุรี ปี 2561 ประกอบด้วย
1.กิจกรรม “บ้านน่าเที่ยวน่ามอง” ริมแม่น้ำเพชรบุรี
ชนะเลิศ อบต.บ้านหม้อ อ.เมืองเพชรบุรี
รองชนะเลิศ อบต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน
รางวัลชมเชย เทศบาลตำบลบ้านลาด อ.บ้านลาด
2.กิจกรรม “1 ท้องถิ่น 1 แหล่งท่องเที่ยว” ริมแม่น้ำเพชรบุรี
ชนะเลิศ ได้แก่ อบต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน
3.กิจกรรม “รักษาสิ่งแวดล้อมคุณภาพความสะอาดแม่น้ำเพชรบุรี”
ชนะเลิศ ได้แก่ เทศบาลตำบลบ้านแหลม อ.บ้านแหลม
4.กิจกรรม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีข้อกำหนดท้องถิ่นบังคับใช้เกี่ยวกับแม่น้ำเพชรบุรี
ชนะเลิศ ได้แก่ เทศบาลตำบลบ้านลาด อ.บ้านลาด
สำหรับรางวัลโครงการพัฒนาองค์ความรู้ให้กับผู้บริหารและบุคลากรขององคืกรปกครองส่วนท้องถิ่น มอบให้กับ นายสมชาย วัฒนธรรม นายกอบต.บางครก และ นายบำเพ็ญ ศีลประเสริฐ นายกอบต.ท่าแร้งออก
ทั้งนี้กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ได้จัดทำแนวทางมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ประกอบด้วย โครงการ คืนคลองสวยทั่วไทย สุขใจเที่ยวท้องถิ่น ,โครงการ 1 อปท. 1 ถนน ท้องถิ่นใส่ใจสิ่งแวดล้อม และ
และ โครงการห้องน้ำท้องถิ่นสะอาดและปลอดภัย

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี