Uncategorized

อนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดสุโขทัยสุโขทัย ออกตรวจสอบร้านจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่ ระบุ สินค้าในกระเช้าต้องได้มาตรฐาน

อนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดสุโขทัยสุโขทัย ออกตรวจสอบร้านจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่ ระบุ สินค้าในกระเช้าต้องได้มาตรฐาน 

 

 

วันนี้ (25 ธันวาคม 2561) เวลา 13.30 น. คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดสุโขทัยสุโขทัย นำโดยนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจสอบกระเช้าของขวัญปีใหม่ 2562 ภายในห้างสรรพสินค้าแม็คโคร, เทสโก้ โลตัส และบิ๊กซี เนื่องจากใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ ผู้บริโภคนิยมซื้อกระเช้าของขวัญ และชุดของขวัญ นำไปอวยพรแก่ผู้ที่เคารพนับถือ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความเป็นธรรม และป้องกันร้านค้านำสินค้าหมดอายุหรือไม่ได้มาตรฐานสอดแทรกบรรจุในกระเช้าของขวัญ รวมทั้งการปิดป้ายแสดงรายการและราคาของสินค้าเพื่อป้องกันการจำหน่ายเกินราคา และป้องกันผู้บริโภคถูกเอาเปรียบ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่าการตรวจสอบในครั้งนี้ เป็นการป้องกันการเอารัดเอาเปรียบและคุ้มครองสิทธิประชาชนในฐานะผู้บริโภค ที่จะได้เลือกซื้อกระเช้าของขวัญที่ดี มีคุณภาพ และได้มาตรฐานเหมาะสมกับราคา ซึ่งผู้จำหน่ายต้องแสดงรายละเอียดรายการสินค้าในกระเช้าอย่างชัดเจน ทั้งชื่อ ประเภทสินค้า ราคา อายุสินค้า ปริมาณ และอุปกรณ์ตกแต่งกระเช้า ให้ประชาชนสามารถเปรียบเทียบราคาก่อนซื้อได้ อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้บริโภคพิจารณาตัดสินใจซื้อกระเช้าของขวัญ และชุดของขวัญที่มีคุณภาพเหมาะสมที่จะนำไปเป็นของฝาก หากพบการเอารัดเอาเปรียบ หรือกระทำผิด สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด 1569 หรือที่สายด่วน สคบ. 1166

วิชัย สิทธิพันธ์ / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย 055612286