ข่าว จันทบุรี

จันทบุรี จัดกิจกรรม วิ่ง วิว วัง “BE STRONG AND NEVER GIVE UP” เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 และระดมกองทุน “มูลนิธิประชาธิปก”

จันทบุรี จัดกิจกรรม วิ่ง วิว วัง “BE STRONG AND NEVER GIVE UP” เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 และระดมกองทุน “มูลนิธิประชาธิปก” จัดซื้ออุปกรณ์คนพิการ ระดมเงินทุนการศึกษาวิจัยเพื่อมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีฯ- ระดมเงินกองทุนเพื่อสาธารณประโยชน์ให้กับสมาคมชาวจันทบุรี

วันนี้( 25 ธ.ค.66) จุดปล่อยตัว ตึกสำนักศิลปวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีฯ / มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีฯ โรงพยาบาลพระปกเกล้าฯ สมาคมชาวจันทบุรีฯ สโมสรไลออนจันทบุรี จัดกิจกรรม วิ่ง วิว วัง “BE STRONG AND NEVER GIVE UP” โดยมีนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน โครงการ วิ่ง วิว วัง “BE STRONG AND NEVER GIVE UP” ถูกจัดเป็นกิจกรรมครั้งใหญ่ของจังหวัดจันทบุรี เป็นครั้งที่ 2 เพื่อระลึกถึงพระราชสมภพครบ 119 ปี และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ ๗ ซึ่งสร้างคุณประโยชน์ใหญ่หลวงแก่ชาวจันทบุรีทางด้านการศึกษา การสาธารณสุข การสร้างอารญธรรมเมืองจันทบุรีตามภูมิปัญญาท้องถิ่น และส่งเสริมรุกเร้าให้ชาวจันท์และคนพิการหันมาออกกำลังกาย

ในการนี้มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีฯ โรงพยาบาลพระปกเกล้าฯ สมาคมชวจันทบุรีฯ สโมสรไลออนจันทบุรี ร่วมกันเป็นเจ้าภาพหลักของการจัดการแข่งขัน โดยมีสมาคมกีฬาแห่งจันทบุรี สมาคมรากแก้วสู่ดิน ชมรมคนรักเสียงเพลงจันทบูร และภาคประชาชน เป็นผู้มีส่วนร่วมให้การสนับสนุน สำหรับรายได้ของการจัดการแข่งขัน จะมอบให้ “มูลนิธิประชาธิปก” เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์คนพิการ- เป็นทุนการศึกษาวิจัยเพื่อมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีฯ และเพื่อสาธารณประโยชน์ให้กับสมาคมชาวจันทบุรี ในการใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ สำหรับการจัดการแข่งขันแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทฟันรัน และประเภทมินิมาราธอน โดยมีนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี และประชาชนทั่วไปจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ส่วนรางวัลผู้เข้าเส้นชัยอันดับ 1 จะได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัล 2000 บาท / อันดับ 2 จะได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัล 1500 บาท และ อันดับ 3 จะได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัล 1000 บาททั้ง 2 รุ่น

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334