นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รวบ…ขบวนการค้ายาเสพติดยาบ้า 4 ล้านเม็ดเศษ ไอซ์ 1.09 กิโลกรัม

รวบ…ขบวนการค้ายาเสพติดยาบ้า 4 ล้านเม็ดเศษ ไอซ์ 1.09 กิโลกรัม

เมื่อวันอังคารที่ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๖๒ เวลา ๑๐.๓๐ น. พลโท กิตติธัช บุพศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดและหน่วยภาคีเครือข่าย แถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ โดยมี พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป.)/ผอ.ศอ.ปส.ตร. และ พล.ต.ท. ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. เป็นประธานในการแถลงข่าว
คดีที่ ๑ เมื่อวันที่ ๒๒ มิถุนายน ๖๒ เวลาประมาณ ๑๙.๐๐ น. จับกุมผู้ต้องหาจำนวน ๖ ราย นำโดย นายพิเชษฐ์ แซ่หาญ อายุ ๒๙ ปี กับพวก ๕ คน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ขณะทำการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือผ่านท้องที่ ต.แสนตอ และ ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ยึดยาบ้า ๓,๙๙๐,๐๐๐ เม็ดรถยนต์ ๒ คัน

คดีที่ ๒​เมื่อวันที่ ๒๓ มิ.ย. ๖๒ เวลาประมาณ ๐๑.๐๐ น. จับกุมผู้ต้องหา ๓ ราย นำโดย นายเกียรติภิบาล นุ่นสง อายุ ๒๘ ปี กับพวก ๒ คน ได้ที่ ห้องพัก ถนนราษฎร์อุทิศ และถนนกาญจนวนิช
อ.เมือง จ.สงขลา ตรวจค้นพบยาบ้า ๑๗๘,๘๐๐ เม็ด ไอซ์ ๑.๐๙ กิโลกรัม ขณะเตรียมการส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.สงขลา

ในการแถลงข่าวครั้งนี้ พลโท กิตติธัช ฯ ได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมสำนักงานตรวจแห่งชาติและหน่วยภาคีที่เกี่ยวข้องในการบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่องตามนโยบายของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เอาใจใส่ดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตลอดจนร่วมกันแจ้งเบาะแสยาเสพติด ผ่านสายด่วน โทร.๑๓๘๖ และ โทร.๑๕๙๙ อีกด้วย