Uncategorized นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

“รอง ผบ.ทร.กัมพูชา เยือนประเทศไทยในฐานะแขกของกองทัพเรือ”

“รอง ผบ.ทร.กัมพูชา เยือนประเทศไทยในฐานะแขกของกองทัพเรือ”
เมื่อ 25 มิ.ย.62 พลเรือโทบรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กองทัพเรือ ให้การต้อนรับ พลเรือเอก อุก เซ็ยฮา รองผู้บัญชาการทหารเรือราชอาณาจักรกัมพูชา (รอง ผบ.ทร.
กพช.) และผู้บัญชาการฐานทัพเรือเรียม (ผบ.
ฐานทัพเรือเรียม) และคณะฯ ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทย อย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกองทัพเรือ และได้เข้าเยี่ยมคำนับผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย
จากนั้นได้นำคณะเข้าร่วมประชุม เพื่อประสานข่าวสารทางทะเล ระหว่างทัพเรือภาคที่ 1 และกองทัพเรือกัมพูชา เพื่อสร้างความสัมพันธ์ ในการพัฒนาช่องทางการสื่อสาร และส่งเสริมความร่วมมือและความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน

พลเรือโทบรรจบ โพธิ์แดง กล่าวว่า การประชุมของกองทัพเรือทั้ง 2 ประเทศ เพื่อวางนโยบายแนวทางร่วมกันในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารของพื้นที่ทางทะเลทั้ง 2 ประเทศ ให้เกิดความสงบเรียบร้อย ภายใต้ความเข้าใจที่ดีระหว่างกัน มีการมุ่งเน้นการป้องกันและปราบปรามการนำเข้าและส่งออกสินค้าที่ยังไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกา
กร เพื่อให้การค้าระหว่างกันในพื้นที่ติดต่อกันทางทะเล เป็นไปตามกรอบกระบวนการที่ถูกต้อง และส่งเสริมการค้าตามช่องทางที่กฎหมายกำหนดไว้
นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งถือเป็นการบ่อนทำลายชาติและบุคลากร โดยมีการป้องกันที่เข้มงวดในทะเล และลำน้ำรอยต่อชายแดน ทั้งนี้เพื่อให้เขตติดต่อระหว่างกันเกิดความปลอดภัย และป้องกันไม่ให้ขบวนการค้ายาเสพติดใช้ทะเลลุ่มน้ำแนวเขตชายแดนเป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดเข้ามาแพร่ระบาดภายในของทั้ง 2 ประเทศ หรือส่งต่อไปยังประเทศเป้าหมายปลายทางได้
ฉะนั้น การแลกเปลี่ยนข่าวสารระหว่างกันที่ฉับไว เชื่อมั่น และแม่นยำจะนำมาซึ่งการแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะนำมาซึ่งความมั่นคงทางทะเลของทั้ง 2 ประเทศ ได้อย่างยั่งยืน รวมถึงเป็นการกระชับและรักษาความสัมพันธ์อันดีต่อกันให้มั่นคงสืบไป

 

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก