Uncategorized

ชลบุรี-นักเรียนครูโรงเรียนบ้านอำเภอร่วมเดินรณรงค์วันต่อต้านยาเสพติดโลก

ชลบุรี-นักเรียนครูโรงเรียนบ้านอำเภอร่วมเดินรณรงค์วันต่อต้านยาเสพติดโลก

เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 26 มิ.ย.62 นายวุฒิชัย วีระวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบางเสร่ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านอำเภอ นำคณะครูนักเรียนโรงเรียนบ้านอำเภอ จัดกิจกรรมเดินรณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก กว่า 200 คน เข้าร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์ โดยเริ่มเดินตั่งแต่หน้าทางเข้าวัดอัมพารามบ้านอำเภอ โดยมีขบวนดุริยางค์และนักเรียนถือป้ายแสดงสัญลักษณ์ในการต่อต้านยาเสพติดและแสดงถึงพิษภัยของยาเสพติดไปตามเส้นทางในตลาด โดย พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทอง ผกก.สภ.นาจอมเทียน ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจรสภ.นาจอมเทียน ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลนาจอมเทียนได้อำนวยความสะดวกด้านการจราจรตลอดเส้นทางการเดินรณรงค์

สำหรับความเป็นมาของวันต่อต้านยาเสพติดตามประกาศตามมติของสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UNGA) วันที่ 26 มิถุนายนเป็นวันสำคัญสากล หรือก็คือ วันต่อต้านยาเสพติดโลก (International Day against Drug Abuse and Illicit Trafficking) เพื่อต่อต้านการใช้ยาในทางผิด และค้ายาที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยหมายความถึงยาเสพติด ยึดถือเป็นวันสำคัญประจำปีมาตั้งแต่การประกาศเมื่อ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2531 (ค.ศ. 1988) เหตุที่กำหนดวันที่นี้ เพื่อเป็นที่ระลึกแก่การถอนสัมปทานการค้าฝิ่น โดยนายอำเภอ หลิน เจ๋อสวี ตำบลหู่เหมิน มณฑลกวางตุ้ง ก่อนสงครามฝิ่น ครั้งแรก
สำหรับประเทศไทย มีการวางระบบและ แบบแผน โดยกำหนดพระราชบัญญัติให้มี “คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด” ใช้ชื่อย่อ “ป.ป.ส.” ซึ่งเป็นองค์กรสูงสุดในการกำหนดนโยบายและมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด คำขวัญวันต่อต้านยาเสพติด 2562 “มุ่งมั่น แก้ไข ขจัดภัยยาเสพติด”

 

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก