ข่าว พะเยา

พะเยา หนุ่มใหญ่ไอเดียเจ๋งใส่ชุดสไปเดอร์แมนขายซาลาเปา

พะเยา หนุ่มใหญ่ไอเดียเจ๋งใส่ชุดสไปเดอร์แมนขายซาลาเปา

วันที่ 26 ต.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัครวัฒน์ บุตรศรีโรจนะกุล หรือลุงชิตป่ากว๋าวหนุ่มใหญ่วัย 50 ปี บ้านเลขที่ 59 หมู่ 12 ต.แม่ปืม อ.เมือง จ.พะเยาพ่อค้าชาลาเปาไอเดียเจ๋งใส่ชุดสไปเดอร์แมนเร่ขายซาลาเปาตามงานต่างๆสร้างรายได้วันละ1,000-2,000บาทต่อวัน
แต่ละวันจะสวมใส่ชุดสไปเดอร์แมนเร่ขายซาลาเปาในงานต่างๆในพื้นที่อำเภอเมืองพะเยาและบริเวณสวนสุขภาพกว๊านพะเยา ทำให้เด็กๆและผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบสไปเดอร์แมนต่าง แวะเวียนมาซื้อ ซาลาเปาและถ่ายรูปด้วย

โดยนายอัครวัฒน์หรือลุงชิตเล่าว่าตนเองมีอาชีพขายของเก่ามาก่อนแต่ช่างนี้เป็นช่วงเกี่ยวข้าวจึงหันมาขายซาลาเปาตอนแรกยังไม่ใส่ชุดชุดสไปเดอร์แมนก็ยังขายได้ไม่ค่อยดี เนื่องจากร่างกายของตัวเองถูกไปไม่จึงดูหน้าตาไม่ค่อยดี หลังจากนั้นลูกชายได้ซื้อชุดสไปเดอร์แมน มาให้ใส่ขับสามล้อเครื่องตระเวนขายซาลาเปาตามงานต่างๆทั้งงานบุญ ตลาดนัดโดยจะไปกับภรรยา หลังจากใส่ขายในงานครั้งแรก ก็มี ชาวบ้านและเด็ก เข้ามาอุดหนุน ซาลาเปาจนหมดเกลี้ยง จึงเป็นจุดเด่นที่เรียกลูกค้าสร้างความสนใจให้กับเด็กๆและผู้พบเห็นจึงทำให้คนมาอุดหนุนซาลาเปาของตนเองทุกวันนี้ขายเกลี้ยงทุกวันสำหรับซาลาเปาตนเอง ราคาเริ่มต้นที่5บาทมีหลากหลายมีทั้งไส้ครีม ไส้ช็อกโกแลต ไส้หมูสับหมูแดงไส้เผือกและไส้อื่นๆซึ่งสามารถสร้างรายได้วันละ1-2พันบาท ทุกวันจะมีแฟนคลับจะตามไปชื้อ ซาลาเปาของตนเองไม่ว่าจะไปขายที่ไหนจะเป็นขวัญใจเด็กๆและผู้คนมากมายด้วย

สัมภาษณ์นายอัครวัฒน์ บุตรศรีโรจนะกุล หรือลุงชิตป่ากว๋าว

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา