ข่าวเชียงใหม่

ชาวแม่วางต้อนรับเทศกาลลมหนาวจัดงานใหญ่กระตุ้นการท่องเที่ยว

ชาวแม่วางต้อนรับเทศกาลลมหนาวจัดงานใหญ่กระตุ้นการท่องเที่ยว

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ให้การต้อนรับทีมงานมวยไทยไฟต์ เชียงใหม่ 2017 ร่วมจัดงานเทศกาลรับลมหนาว@แม่วางไฟต์ 5 วัน 5 คืน กระตุ้นเศรษฐกิจชาวแม่วาง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของ อ.แม่วางเชียงใหม่ ให้โด่งดังเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนในช่วงไฮซีซั่น พร้อมระเบิดศึกการ แข่งขันชกมวยไทย “แม่วางไฟต์” ภายใต้ระบบแสง สี เสียงยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกในพื้นที่โซนใต้ รวมทั้งการจัดงานส่งท้ายปีเก่า – ต้อนรับปีใหม่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของ อ.แม่วางให้คึกคัก

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 นายทรงกลด ศรีหะรัญ ผู้จัดการฝ่ายประสานงานการจัดการแข่งขันชกมวยไทยไฟต์ เชียงใหม่ 2017 เปิดเผยว่าในระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2561 ทางอ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ โดยชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และทีมงานมวยไทยไฟต์ เชียงใหม่ 2017 ได้กำหนดการจัดงานเทศกาลรับลมหนาว@ “แม่วางไฟต์” ครั้งที่ 1 ขึ้น ในวันที่ 2 ธันวาคม 2561 ณ ลานเอนกประสงค์ แม่วางมาร์เก็ต อ.แม่วางเชียงใหม่ (ตรงข้ามปั๊ม ปตท.แม่วาง) ซึ่งเป็นพื้นที่ปรับปรุงขึ้นมาใหม่สำหรับชาวอ.แม่วาง ในการจัดงานครั้งนี้

โดยการจัดงานเทศกาลรับลมหนาว@แม่วางไฟต์ ครั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของอ.แม่วางเชียงใหม่ ให้มีการจับจ่ายใช้สอย พร้อมกับสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวของอ.แม่วาง ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปภายในงานมีการออกบูธสินค้าโอท๊อป ของดีแม่วาง สินค้าทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ของชนเผ่า การออกบูธของบริษัทเอกชน นอกจากนั้นแล้วได้มีการ ส่งเสริมสนับสนุนอนุรักษ์ ถึงศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเป็นการอนุรักษ์ ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวที่คนไทยมีมาแต่บรรพบุรุษ จะต้องใช้ทักษะความสามารถในการต่อสู้กับคู่ต่อสู้แบบต่อยจริงเจ็บจริง และจะหาดูได้จาก “แม่วางไฟต์” ในครั้งนี้

สำหรับคู่มวยที่จะมีการจัดการแข่งขันขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม 2561 คู่ที่ 1. เพชร ศ.นารายณ์ VS ยอดวันชัย ศักดิ์อาทิตย์ คู่ที่ 2 นักรบ ศิษย์ทหารเอก VS อินทรีย์เหล็ก ศ.วีระเดช คู่ที่ 3 ปากิ ศิษย์ทหารเอก VS มะนาวหวาน ป๋องเซเว่นฟาร์ม คู่เอก (1.) นำพล สิงทนงศักดิ์ VS สิทธิศักดิ์ กีล่าสปอร์ต คู่เอก (2.) ไม้ซางคำ ก.ศักดิ์ลำพูน VS วรพล ไผ่ดงยิมส์ คู่เอก (3.) จอมโว ก.ศักลำพูน VS เม็ดเงิน ศิษย์ทองสยาม และคู่เอก (4.) ปิ่นเพชร ศิษย์เจ๊แดง VS แสงเทียนน้อย ศิษย์สารวัตรอ๊อฟ

นายทรงกลด ศรีหะรัญ ผู้จัดการฝ่ายประสานงานการจัดการแข่งขันชกมวยไทยไฟต์ (แม่วางไฟต์) เปิดเผยต่อว่า นอกจากการแข่งขันชกมวยไทย “แม่วางไฟต์” แล้ว อำเภอแม่วาง โดยชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ภาคเอกชน ยังได้จัดให้มีงานเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2561 และต้อนรับปีใหม่ 2562 ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 2 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. – 24.00 น. ทุกวัน ภายใต้บรรยากาศของพื้นบ้าน หรือ “งานวัด” ชมบูธการออก ร้านของผู้ค้าในพื้นที่ รวมทั้งยังมีเครื่องเล่นสำหรับเด็ก กิจกรรมบันเทิงต่างๆ เช่น คอนเสิร์ต จาย หาญแลง แสงจ๋อมฟ้า โก๋อาร์ม ปาร์ตี้โด๊ะ เวทีรำวง ซึ่งมีการนำเครื่องเสียงยี่ห้อ NEXO มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ซึ่งเคยใช้ในการแสดงคอนเสริต์บอดี้สะแลม และวงคาราบาว มาแล้ว ภายในงานมีกิจกรรมมากมายทั้งโล้ ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน บ้านลม ฯลฯ เป็นต้น ตลอดการจัดงาน 5 วัน 5 คืน อีกด้วย จึงขอเชิญชวนชาวจ.เชียงใหม่ ลำพูน และประชาชนในพื้นที่ อ.แม่วาง อ.สันป่าตอง อ.จอมทอง และพื้นที่ใกล้เคียงมาเที่ยวงาน “แม่วางไฟต์” ครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกของอ.แม่วาง ซึ่งจัดงานอย่างยิ่งใหญ่.