Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

พะเยา กิจกรรมวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติจังหวัดพะเยาประจำปี 2561 และกิจกรรมรณรงค์แก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันภัยหนาวภัยแล้งอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำการลงปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมยาเสพติดประจำปี 2562

พะเยา กิจกรรมวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติจังหวัดพะเยาประจำปี 2561 และกิจกรรมรณรงค์แก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันภัยหนาวภัยแล้งอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำการลงปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมยาเสพติดประจำปี 2562

 

วันที่ 26 ธันวาคม 2561 นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติจังหวัดพะเยาประจำปี 2561 และกิจกรรมรณรงค์แก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควัน ภัยหนาว ภัยแล้ง อุบัติเหตุทางถนน และทางน้ำ การลงปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมยาเสพติด ประจำปี 2562 ณ ลานข่างวัฒนธรรมริมกว๊านพะเยา อำเภอเมืองพะเยาจังหวัดพะเยา ซึ่งจังหวัดพะเยา โดยสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ร่วมกับ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อ ตามมติรัฐมนตรี ที่ได้มีมติเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2548 ที่กำหนดให้วันที่ 16 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ เนื่องจากเป็นวันที่เกิดภัยพิบัติรุนแรงของประเทศ ก่อให้เกิดความสูญเสียในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในประเทศ และนานาชาติ เป็นจำนวนมาก ควรถือเป็นโอกาสสำคัญในการรณรงค์เสริมสร้างความตระหนัก และสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย ให้แก่ประชาชน ในการเตรียมความพร้อมรับมือจากภัยพิบัติทั้งที่เกิดจากภัยธรรมชาติและภัยที่เกิดจากมนุษย์รวมถึงปลูกจิตสำนึกฝึกดำเนินชีวิตที่ปลอดภัย และพัฒนาไปสู่วัฒนธรรมความปลอดภัยโดยกำหนดให้จัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ

 

ประกอบกับช่วงระยะนี้ เริ่มเข้าสู่ห่วงของการเตรียมความพร้อมในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควัน และเทศกาลปีใหม่ 2562 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัด พะเยาจึงได้ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติประจำปี 2561 กิจกรรมรณรงค์แก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควันภัยหนาวภัยแล้งอุบัติเหตุทางถนน และทางน้ำการลงปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมยาเสพติดประจำปีงบประมาณ 2562 ขึ้น โดยมีหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กร เครือข่าย อาสาสมัคร มูลนิธิ กู้ชีพ กู้ภัย นักเรียน นักศึกษาในจังหวัดพะเยา ได้ร่วมกันรณรงค์ และจัดกิจกรรมนิทรรศการต่างๆ การปล่อยแถวการป้องกันแก้ไขไฟป่า และหมอกควัน ภัยหนาว ภัยแล้ง อุบัติเหตุทางถนน และทางน้ำการรณรงค์กวาดล้างอาชญากรรมยาเสพติด เพื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชน และองค์กรเครือข่ายได้ตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยพิบัติที่เกิด จากธรรมชาติ และภัยจากการกระทำของมนุษย์ และตื่นตัวเตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติอยู่ตลอดเวลา