Uncategorized ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงแห่งเมืองชายแดน เปิดตลาดนัดถนนคนเดิน ด่านนอก ไนท์มาเก็ต สวนกระแส พิษเศรษฐกิจเมืองชายให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

สงขลา/สะเดา นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงแห่งเมืองชายแดน เปิดตลาดนัดถนนคนเดิน ด่านนอก ไนท์มาเก็ต สวนกระแส พิษเศรษฐกิจเมืองชายให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

เมื่อคืนวันที่ 25 ธ.ค.62 นาย ชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ได้เป็นประธานพิธีเปิดตลาดนัดและถนนคนเดิน ที่บ้านด่านนอก ม7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ของ นาย อัษฎาวุฒิ หงส์อัครพันธุ์ อายุ29ปี นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงแห่งเมืองชายแดนสะเดา ที่คิดค้นการสร้างตลาดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่กำลังซบเซาของเมืองชายแดนสะเดา เพื่อให้เศรษฐกิจกลับมาคึกคักเหมือนในช่วงหลายปีก่อนหน้านี้ ภายในตลาดนัดถนนคนเดิน มีพ่อค้าแม่ค้ามาจับจองเปิดร้านขายอาหาร เสื้อผ้า ของใช้ ฯลฯ จำนวนกว่า 50ล็อค และมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ แวะเวียนมาดูมาชมเลือกซื้อสินค้าจำนวนมาก นาย อัษฎาวุฒิ หงส์อัครพันธุ์

บอกกับผู้สื่อข่าวว่า จุดประสงค์ที่ได้คิดเปิดตลาดและถนนคนเดินขึ้นมานี้ คือ อยากให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเยอะๆและไม่อยากให้เมืองชายแดนสะเดา เงียบเหงา จึงเปิดตลาดและถนนคนเดินสวนกระแสพิษเศรษฐกิจขึ้นมา และ ผลการตอบรับจากพ่อค้าแม่ค้า ดีมาก และมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และตลาดเปิดทุกวันจันทร์-พุธ เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.-22.00น. นาย อัษฎาวุฒิ หงส์อัครพันธุ์ ยังฝากเชิญชวนประชาชนในอำเภอใกล้เคียง มาแวะชมแวะมาเที่ยวที่ตลาดนัด ถนนคนเดิน ด่านนอก ไนท์มาเก็ต เพราะเป็นถนนคนเดินที่เด่นที่สุดตอนนี้ของอำเภอ สะเดา

ภาพ-ข่าว พิภพ ประดิษฐ์/มณีรัตน์ แก้ววิเชียร