Reporter&Thai Army ข่าว เชียงราย ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

ผบ.นบ.ยส.35 ขยายการทำงานร่วม 4 ฝ่ายสกัดกั้นยาเสพติด 2 จังหวัดล่าสุดปะทะกลุ่มขบวนการในพื้นที่จ.เชียงใหม่ ขั้นต้นตรวจพบยาบ้า 33 เป้ และยึดยาบ้า 25 กระสอบที่ จ.เชียงราย

ผบ.นบ.ยส.35 ขยายการทำงานร่วม 4 ฝ่ายสกัดกั้นยาเสพติด 2 จังหวัดล่าสุดปะทะกลุ่มขบวนการในพื้นที่จ.เชียงใหม่ ขั้นต้นตรวจพบยาบ้า 33 เป้ และยึดยาบ้า 25 กระสอบที่ จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.67 เวลา 14.00 น. พล.ท.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (นบ.ยส.35) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับรายงานว่า หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ กองกำลังผาเมืองจัดกำลังลาดตระเวนเฝ้าตรวจพื้นที่รับผิดชอบและได้ปะทะกับกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด บริเวณ บ.ห้วยลึกแม่ยางกุม ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ผลการปฏิบัติ ฝ่ายเราปลอดภัย ในขั้นต้นตรวจพบยาบ้า 33 เป้ ไม่พบกลุ่มขบวนการ ปัจจุบัน หน่วยได้จัดกำลังเข้าควบคุมพื้นที่เพื่อรอการพิสูจน์ทราบ

ในส่วนของกองร้อย.ตชด.327 ร่วมกับ ฉก.ทพ.31 และ บช.ปส. ติดตามกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่ ต.เทอดไท อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยใช้รถยนต์ ยี่ห้อ อิซูซุ สีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ได้หลบเลี่ยงจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่แนวชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวงผ่าน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงได้จัดชุดปฏิบัติการไล่ติดตาม ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. พบรถต้องสงสัยหลบเข้าไปภายในโกดังเก็บของ บริเวณ ต.ผางาม อ.เวียงชัย จ.เชียงราย จึงได้เข้าตรวจสอบผลการปฏิบัติ ตรวจพบ ยาบ้า 25 กระสอบ รวมประมาณ 5,000,000 เม็ด ในห้องเก็บของในโกดัง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขยายผล

ทั้งนี้ที่ผ่านมาหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (นบ.ยส.35) ได้จัดกำลังปฏิบัติงานในพื้นที่เร่งด่วนใน 11 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย โดยบูรณาการกำลังทหาร ตำรวจ ป.ป.ส. ฝ่ายปกครอง ดำเนินการป้องกันและปราบปรามขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดตามแนวชายแดนอย่างเข้มข้นภายในระยะเวลา 10 เดือน ตั้งแต่ 1 ธ.ค.66 – 30 ก.ย.67 ตามนโยบายของรัฐบาล.

ทรงวุฒิ ทับทอง