ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ข่าวแพร่

นาทีช่วยหนึ่งชีวิต กู้ภัย-ตำรวจแพร่ ช่วยน้องหมาถูกรถชนตัวติดคาอยู่หน้ารถเก๋ง 

เที่ยงคืน วันที่ 27 เมษายน 2567 ร.ต.ท.รุ่งศักดิ์ แสนขัน หัวหน้าที่ทำการตำรวจชุมชนตำบลเหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถเก๋งชนสุนัข ที่บริเวณถนนสาย เมืองแพร่-ร้องกวาง หมู่ 5 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ และทางเจ้าของรถเก๋งที่ชนสุนัขได้ขอความช่วยเหลือเนื่องจากรถที่ขับมาไม่สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้และสุนัขตัวที่ถูกชนยังติดคาอยู่บริเวณหน้ารถสภาพได้รับบาดเจ็บหนัก  หลังได้รับแจ้งตำรวจจึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และประสานหน่วยกู้ภัยแพร่ ให้มาช่วยนำสุนัขที่ติดอยู่หน้ารถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีดำ (สงวนหมายเลขทะเบียน และชื่อผู้ขับขี่ ) เพื่อนำไปตัวสุนัขรักษาต่อไป

ในที่เกิดเหตุ กู้ภัยได้ช่วยกันง้างงัดบริเวณหน้ารถเก๋ง เพื่อที่จะนำสุนัขที่โชคร้ายตัวดังกล่าวออกมา ใช้เวลากว่า 20 นาที ก็สามารถนำสุนัขโชคร้ายตัวนี้ออกมาได้ พบว่าเป็นสุนัขพันธ์ุไทย เพศผู้ อายุประมาณ 5 ปี  มีเลือดออกบริเวณลำคอ และตามลำตัวมีแผลฟกช้ำหลายแห่ง แม้ว่าสุนัขพยายามที่จะเดินเข้าไปในทุ่งนาริมถนน แต่การเดินมีสภาพโซซัดโซเซล้มลงหลายครั้ง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ จึงได้นำตัวไปไว้ในที่ปลอดภัย และเนื่องจากคาดว่าเป็นหมาจรที่ไม่พบว่ามีเจ้าของอีกทั้งยังไม่สามารถนำไปรักษาได้ในทันที เพราะว่าสถานบริการรักษาสัตว์ปิดทำการไปหมดแล้ว

ส่วนทางด้านเจ้าของรถ (ขอสงวนนาม) เล่าว่า ตนเองเดินทางจาก จ.พิษณุโลก จะกลับบ้านที่ จ.เชียงราย ระหว่างทางมาถึงที่จุดเกิดเหตุ ได้มีสุนัขวิ่งตัดหน้าจึงทำให้รถชนสุนัขตัวดังกล่าวอย่างแรง และเมื่อเกิดเหตุได้นำรถเข้าจอดชิดข้างทาง และลงมาดูบริเวณหน้ารถพบด้านหน้ารถ มีบางส่วนบิดเบี้ยวแล้วพบว่ามีสุนัขติดอยู่ซอกหน้ารถออกมาไม่ได้ คาดว่าน่าจะเป็นหมาจรจัดไม่มีเจ้าของ ส่วนรถที่ขับขี่มาไม่สามารถขับไปต่อได้อีกจึงให้รถลากจูงนำเข้าซ่อมในอู่ซ่อมรถ และคาดว่าคงพักค้างคืนที่นี่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนจุดหมายปลายทางของสุนัข หน่วยกู้ภัยแพร่ ได้นำตัวไปไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อช่วงเช้าจะได้นำตัวไปรักษา กับสัตวแพทย์ ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษานั้น ยังไม่ทราบว่าผู้ใดหรือหน่วยงานใดเป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย อีกทั้งไม่มีใครทราบได้ว่าน้องหมาตัวนี้ จะมีชีวิตอยู่ไปถึงมือหมอหรือไม่อย่างไร ในเช้าวันใหม่

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ  รายงาน