Uncategorized

จันทบุรี-ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอแก่งหางแมว ร่วมไว้อาลัยในพิธีฌาปนกิจศพเพื่อนบ้านที่ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต

จันทบุรี-ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอแก่งหางแมว ร่วมไว้อาลัยในพิธีฌาปนกิจศพเพื่อนบ้านที่ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต

ขณะที่ครอบครัวผู้ได้รับความช่วยเหลือเบื้องต้นในการเยียวยาจิตใจ จากหน่วยงาน และองค์กร แต่ชาวบ้านในพื้นที่ยังคงหวาดผวาเรื่องช้างป่า

 

บ่ายวันนี้ ( 27 มิ.ย.62 ) ที่ วัดวังอีแอ่น หมู่ 8 ต.พวา อ.แก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี เจ้าอาวาสวัดวังอีแอ่น และ นายปกครอง บุญชูกุศล นายอำเภอแก่งหางแมว ได้นำคณะสงฆ์ นักบวช และ ชาวบ้านในอำเภอแก่งหางแมวจำนวนมากร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ในพิธีฌาปนกิจศพ นางสมพร บัวผุด อายุ 49 ปี ที่เสียชีวิตจากการถูกช้างป่าทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ขณะเข้าไปประกอบอาชีพในสวนยางพารา ท่ามกลางความเศร้าโศก เสียใจ ของครอบครัว และเพื่อนบ้าน ขณะที่สามีที่อยู่ในที่เกิดเหตุและถูกช้างป่าทำร้ายเช่นกันอาการเริ่มดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังเดินไม่ได้ ก็ได้มาร่วมงานศพไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายเช่นเดียวกันกับ ลูกชาย และ ลูกสาว ท่ามกลางคราบน้ำตาแห่งความเสียใจ

 

ที่ต้องมาสูญเสียแม่ไปจากภัยช้างป่า ขณะที่ นายเดช จินโนรส รองประธานชมรมหมอเวทย์เพื่อช้างป่า ได้นำเงินของชมรมมอบเยียวยาให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้ประสบภัย สมทบเงินของ สมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนไทย-กัมพูชาจังหวัดจันทบุรี ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายกเหล่ากาชาดได้เยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสียไปก่อนหน้านี้แล้ว พร้อมกำชับทีมสุขภาพจิตสาธารณะสุข / แพทย์ / พยาบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามดูแลให้กำลังใจแก่ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรียังคงหวาดผวาเรื่องช้างป่า และต้องอดทน พยายามดำเนินชีวิตให้ปกติท่ามกลางปัญหาช้างป่าที่เกิดขึ้น

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก