Reporter&Thai Army

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 พร้อมด้วย จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. จังหวัดเชียงราย ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาลำน้ำ ลำคลอง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 พร้อมด้วย จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. จังหวัดเชียงราย ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาลำน้ำ ลำคลอง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2562 พลตรี สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ร่วมกับ ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชหารจังหวัดเชียงราย นำหัวหน้าส่วนราชการ ,ข้าราชการ, จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. , กำลังพลทหารจากมณฑลทหารบกที่ 37 และประชาชนทั่วไปจำนวนมาก โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธาน ที่บริเวณหนองน้ำขัวแคร่รอบเกาะทอง หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาลำน้ำ ลำคลอง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ประจำปีพุทธศักราช 2562 พร้อมกันนี้ยังเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล แสดงออกถึงความจงรักภักดี ในการน้อมนำแนวพระราชดำริ มาปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม และความร่วมมือ ร่วมใจ ในการทำความดีเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ด้วยทรงมุ่งมั่นหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่ามีความสมัครสมาน สามัคคี ร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของชุมชน ส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน นอกจากนี้ในพื้นที่อำเภอต่างๆ ของจังหวัดเชียงราย ก็ได้มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเช่นกัน โดยเหล่าจิตอาสาได้ร่วมกันพัฒนา ทำความสะอาด เก็บกวาดขยะ เศษสิ่งปฏิกูล ตัดหญ้า เก็บผักตบชวา บริเวณโดยรอบ พร้อมทั้งร่วมกันพัฒนา ทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์ ให้เกิดความสะอาดร่มรื่น อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ รวมไปถึงการสร้างจิตสำนึกให้ทุกคน ตระหนักในการดูแลรักษาความสะอาด แม่น้ำ ลำคลอง อย่างยั่งยืนต่อไป