Uncategorized

จับโจรแสบขโมยรองเท้านักท่องเที่ยวราคาแพงในวัดตำรวจแกะรอยสืบจาก กล้องวงจรปิดตามรวบวายร้ายที่ ทำลายชื่อเสียงการท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ หลังตระเวนขโมยรองเท้า

จับโจรแสบขโมยรองเท้านักท่องเที่ยวราคาแพงในวัดตำรวจแกะรอยสืบจาก กล้องวงจรปิดตามรวบวายร้ายที่ ทำลายชื่อเสียงการท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ หลังตระเวนขโมยรองเท้า ราคาแพงตามวัดดังกลางเมืองเชียงใหม่ที่แท้เป็นพนักงานบริษัทเดินรถบริษัทหนึ่ง ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทำตัวเป็น โจรลักทรัพย์เสียเอง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ก.ย. 61 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทำการควบคุมตัว นายศศิวัฒน์ ลิ้มเจริญกิจสกุล อายุ
35 ปี อยู่บ้านเลขที่32 ซอยต๋าเหิน ถนนเมืองสาตร ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง รองเท้านักท่องเที่ยวชาวต่าง
ประเทศ ร่วม 20 รายการ โดยเบื้องต้น แจ้งข้อหาลักทรัพย์ หรือรับของโจร เหตุเกิดในวัดพระสิงห์วรวิหาร และ วัดเจดีย์หลวง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ขณะกำลังเดินวนหารองเท้าราคาแพงที่นักท่องเที่ยวถอดไว้แล้วเข้าไปไหว้พระที่วัดเจดีย์หลวง อ.เมือง จ.เชียงใหม่

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่เปิดเผยว่า คนร้ายรายนี้มีอาชีพเป็นพนักงานของบริษัทเดินรถบริษัทหนึ่งซึ่งก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้งโดยจะเลือกทำขณะที่นักท่องเที่ยวถอดรองเท้าไว้แล้วขึ้นไปไหว้พระโดยจะเลือกรองเท้าที่มียี่ห้อราคาแพง บางคู่ราคา ตั้งแต่ 8,000 บาท บางคู่ 20,000 บาท มีผู้เสียหายเดือด ร้อนเป็นจำนวนมากและทำให้ภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวอย่าง จ.เชียงใหม่ นั้นเสียหาย อย่างไรก็ตามจากนี้ไปจะ สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะตำรวจนั้นตรวจสอบดูแลเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก และ ขอให้นักท่องเที่ยวที่ สงสัยหรือถูก ขโมยรองเท้าไปสามารถเดินทาง แจ้งความที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ตลอดเวลาเพื่อจะได้ติดตามและดำเนินคดีกับคนร้ายต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่เปิดเผยว่า จากนี้ไปจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่และสายตรวจออกตรวจสอบบริเวณวัดพระสิงห์และวัดเจดีย์หลวงเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ขโมยรองเท้านักท่องเที่ยวเกิดขึ้นอีกและเชื่อว่าคนร้ายคงไม่กล้าลงมือกระทำการแบบนี้ขึ้นอีกอยากจะขอให้นักท่องเที่ยวเกิดความอบอุ่นใจได้.

ภาพ..นิมิตร โปธา /
นิวัตร ธาติอินจันทร์…รายงาน