Reporter&Thai Army

บก.ควบคุมพล.ร.5โดยชป.รส.ร.25พัน1จ.ชุมพร (ด่านตรวจบ้านพละ) ร่วมกับ จนท.ตร.ภจว.ชพ. ตั้งด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละ อ.ปะทิว จ.ชุมพร

บก.ควบคุม พล.ร.5
( ด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละ )
1. เมื่อ 262210 ก.ย.2561

2.การปฏิบัติของหน่วย
บก.ควบคุมพล.ร.5โดยชป.รส.ร.25พัน1จ.ชุมพร (ด่านตรวจบ้านพละ) ร่วมกับ จนท.ตร.ภจว.ชพ. ตั้งด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละ อ.ปะทิว จ.ชุมพร
3.ผลการปฏิบัติ
ตรวจพบยาเสพติด พร้อมของกลางดังต่อไปนี้
3.1 ทำการเรียกตรวจค้นรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้สีดำหมายเลขทะเบียน ฒณ – 1418 กทม. ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวมีชายไม่ทราบชื่อ ขับขี่ผ่านมาและได้หลบหนีการตรวจค้นของ จนท.ได้ทำการไล่ติดตามและประสานการปฏิบัติกับด่านตรวจ ปปส.ชุมพร ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวได้ขับหลบหนีและย้อนศรไปตามถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ และเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถบรรทุกที่ขับขี่ผ่านมา ทำให้รถยนต์ดังกล่าวได้รับความเสียหายไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้ ชายคนดังกล่าวได้ลงจากรถวิ่งหลบหนีเข้าไป สวนยางพารา พื้นที่ ม.14 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จนท.ได้ จัดกำลังไล่ติดตามและประสานผู้นำท้องที่ให้ช่วยตรวจสอบ จากนั้นเมื่อเวลา 2400 น. จึงยุติการค้นหาบุคคล ต้องสงสัย และไม่พบบุคคลดังกล่าว
3.2 ตรวจยึด ยาเสพติดประเภท 5 ( กัญชาอัดแท่ง ) ประมาณ 500 แท่ง น้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม บรรจุใน กระสอบ จำนวน 12 กระสอบ
3.3 ตรวจยึด รถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ฒณ-1418 กทม.
จากนั้นได้ทำการตรวจยึดของกลาง ทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนเวรฯสภ.บ้านมาบอำมฤต เพื่อ สืบสวนสอบสวน ดำเนินคดีและออกหมายจับ กับบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป

Cr.ป๋าต็อกเก๋าๆ